Tin nóng
16.09.2018
Sáng ngày 12-9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Vũ Hồng tiếp bà Karen Lanyon - Tổng Lãnh sự Australia tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao (ảnh)…

Tại buổi tiếp, bà Karen Lanyon cho biết, bà sắp hết nhiệm kỳ công tác 3 năm làm Tổng Lãnh sự tại Việt Nam, đây là quãng thời gian làm việc rất tuyệt vời của bà. Bà đã nỗ lực rất nhiều để phát triển mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Australia. Theo bà Karen Lanyon, mặc dù về nước làm công việc khác nhưng sẽ có những đóng góp để mối quan hệ Việt Nam - Australia tốt đẹp hơn nữa, hỗ trợ nhiều hơn cho Việt Nam cũng như tỉnh Kiên Giang. Năm nay là năm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia, trong tháng 3-2018, hai nước nâng cấp quan hệ lên thành đối tác chiến lược. Bà Karen Lanyon mong muốn thời gian tới sẽ thúc đẩy doanh nghiệp Australia tăng cường hợp tác tại Việt Nam nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng.

Bà Karen Lanyon thông tin, hiện phía Australia có chương trình viện trợ trực tiếp (DAP) là chương trình viện trợ quy mô nhỏ của Chính phủ Australia do Tổng Lãnh sự Australia tại TP. Hồ Chí Minh phụ trách phân bổ. Mục tiêu của DAP là giải quyết những khó khăn mang tính nhân đạo thông qua việc tài trợ cho các dự án phát triển quy mô nhỏ. Bà Karen Lanyon mong muốn Kiên Giang tranh thủ DAP để đầu tư những lĩnh vực tỉnh đang cần. Đồng thời, năm 2018 có hai hội thảo liên quan đến phụ nữ diễn ra vào ngày 15 và 16-10, có thể giúp phụ nữ tại tỉnh đi học tập tại Australia và sự kiện về quản lý nguồn nước, biến đổi khí hậu diễn ra vào đầu tháng 11 có thể giúp tỉnh giải quyết vấn đề về nước sạch. 


Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Vũ Hồng trân trọng cảm ơn những tình cảm bà Karen Lanyon dành cho tỉnh Kiên Giang thời gian qua và mong thời gian tới, bà tiếp tục ủng hộ, có nhiều đóng góp cho quan hệ hợp tác giữa Australia và Việt Nam nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng. Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Vũ Hồng, đồng bằng sông Cửu Long nhận được tài trợ, viện trợ rất lớn của Chính phủ Australia về đầu tư cơ sở hạ tầng, đầu tư phát triển thời gian qua có vai trò của bà Tổng Lãnh sự. Đối với Kiên Giang, rất mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Australia tại TP. Hồ Chí Minh đối với những lĩnh vực tỉnh có thế mạnh, nhất là du lịch và đầu tư cho Phú Quốc. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Vũ Hồng đề nghị kết nối, hợp tác đầu tư lĩnh vực du lịch của Kiên Giang với Australia, trong đó có kết nối du lịch bằng đường bay thẳng từ Kiên Giang đến Australia. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo là thế mạnh của Australia, vi vậy mong phía Australia hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng học nghề, chuyển đổi nghề từ lao động nông thôn sang các ngành, nghề khác. 

Tây Hồ

Số lần đọc: 1748
Website Kien Giang
Tin liên quan