Tin nóng
26.07.2019
Hội nghị là dịp để các nhà đầu tư, tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng; cung cấp cho nhà đầu tư danh mục 118 dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Kiên Giang

Khoảng 500 đại biểu là lãnh đạo Trung ương; khách quốc tế; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ tham dự "Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019," tổ chức vào ngày 29/7 tới.


Ngày 23/7, tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang tổ chức họp báo thông tin về "Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019," với chủ đề: “Kiên Giang-Tiềm năng và cơ hội đầu tư bền vững.”


Tham dự có các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương cùng cơ quan, đơn vị chức năng hữu quan của tỉnh do Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng chủ trì.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng cho biết hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang năm 2019 là sự kiện đặc biệt quan trọng của tỉnh.


Thông qua hội nghị này, tỉnh Kiên Giang giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách, các quy hoạch, danh mục dự án ưu tiên thu hút đầu tư.


Nhất là các lĩnh vực như nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; nuôi thủy sản trên biển; công nghiệp chế biến nông sản tạo ra sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng cao…


Qua đây, tỉnh Kiên Giang cũng cam kết về cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh, nhằm thu hút tối đa các nguồn lực đầu tư, khai thác hiệu quả các lĩnh vực là thế mạnh của địa phương.


Tỉnh kêu gọi đầu tư, phát triển du lịch, công nghiệp, thương mại, khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên, xây dựng đô thị, nhất là đô thị biển; xử lý nước thải, rác thải.


Hội nghị là dịp để các nhà đầu tư, tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng; cung cấp cho nhà đầu tư danh mục 118 dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Kiên Giang.


Đồng thời, thông qua tham luận của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà đầu tư trình bày tại hội nghị chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; chế biến nông, lâm, thủy sản; hạ tầng giao thông; phát triển du lịch, công nghiệp và thương mại công nghệ cao.


Tại hội nghị đó, tỉnh Kiên Giang sẽ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác với gần 20 tổ chức, hiệp hội, nhà đầu tư và doanh nghiệp về đầu tư, phát triển trên một số lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, du lịch…; trao chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho khoảng 20 nhà đầu tư, với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng.


Tỉnh cũng khen thưởng, vinh danh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; trưng bày, giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư, các sản phẩm có thương hiệu, chất lượng của tỉnh Kiên Giang./

Số lần đọc: 2558
Website Kiên Giang
Tin liên quan