Tin nóng
24.12.2014
Ngày 22-12, đoàn cán bộ của tỉnh do đồng chí Đặng Tuyết Em - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng Giáo phận Long Xuyên, tại TP. Long Xuyên (An Giang) nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2014.
Phó Chủ tịch Đặng Tuyết Em chúc mừng đức cha Trần Xuân Tiến - Chánh Tòa giám mục Giáo phận Long Xuyên nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2014.

Tại đây, Phó Chủ tịch Đặng Tuyết Em thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các lực lượng vũ trang chúc sức khỏe linh mục, đức cha Trần Xuân Tiến - Chánh Tòa giám mục Giáo phận Long Xuyên lời thăm hỏi ân cần, lời chức sức khỏe các chức sắc, các linh mục và đồng bào giáo dân trên địa bàn các tỉnh An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ (thuộc Giáo phận Long Xuyên) một mùa Giáng sinh thật vui tươi, phấn khởi, an lành.

Phó Chủ tịch Đặng Tuyết Em cho rằng, đồng bào Việt Nam đều là con Hồng, cháu Lạc sống đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, lương - giáo có truyền thống rất đoàn kết, gắn bó trong xây dựng và bảo vệ đất nước. Đất nước Việt Nam có được phát triển như ngày hôm nay là nhờ có sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, trong đó có sự đóng góp rất lớn của các vị chức sắc, linh mục và bà con giáo dân.

Vì vậy, Phó Chủ tịch Đặng Tuyết Em thay mặt Đảng và Nhà nước, lãnh đạo của tỉnh Kiên Giang, ghi nhận những đóng góp quan trọng của các vị chức sắc, linh mục và bà con giáo dân trong thời gian qua, góp phần giữ gìn và phát triển đất nước.

Phó Chủ tịch Đặng Tuyết Em cho biết, hiện nay vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao, kinh tế đang phát triển, tuy nhiên, các thế lực bên ngoài luôn tìm cách chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chia rẽ giữa đồng bào tôn giáo với dân.

Phó Chủ tịch Đặng Tuyết Em mong rằng trong thời gian tới, các vị giám mục, cùng với các vị chức sắc tiếp tục phát huy truyền thống của mình, lãnh đạo, động viên đồng bào giáo dân đoàn kết, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần đưa đất nước phát triển ngày càng tốt đẹp hơn, sánh vai được với các cường quốc năm châu trên thế giới như Bác Hồ hằng mong ước; vừa kính Chúa, vừa yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo; lương - giáo như một.

Đức cha Trần Xuân Tiến - Chánh Tòa giám mục Giáo phận Long Xuyên cảm ơn đoàn đến thăm và ghi nhận các ý kiến phát biểu của đồng chí Đặng Tuyết Em và dành những lời chúc tốt đẹp cho đoàn.

Dịp này, Phó Chủ tịch Đặng Tuyết Em cũng đến thăm đức cha, giám mục Bùi Tuần - nguyên Chánh tòa giám mục Giáo phận Long Xuyên./.

Quốc Trinh

Số lần đọc: 2346
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan