Tin nóng
11.03.2014
Đó là nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo Công văn 962, ngày 10-03-2014, về việc lãnh đạo tổ chức Tết Chôl-Chnăm-Thmây năm 2014 của đồng bào Khmer từ ngày 13 đến 16-4-2014 trên tinh thần “đoàn kết, vui tươi, an toàn và tiết kiệm”, bảo đảm giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc Khmer…

Lễ cắt băng khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo di tích Chùa Phật Lớn (tọa lạc tại 151 Quang Trung, Vĩnh Quang, Rạch Giá - là một trong 73 chùa Phật giáo Nam tông của tỉnh Kiên Giang).Theo đó, nội dung công văn yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh quan tâm tạo điều kiện để đồng bào Khmer tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí phù hợp với truyền thống văn hóa của đồng bào. Đài Phát thanh-Truyền hình, Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh có chương trình thiết thực phục vụ trong dịp Tết. Các cơ quan chức năng có kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự trong những ngày Tết cổ truyền của đồng bào. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban Dân vận, Ban Dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tổ chức thăm, chúc Tết các chùa, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, các vị chức sắc tiêu biểu của đồng bào Khmer. Vận động giúp đỡ, hỗ trợ những gia đình Khmer nghèo có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết vui tươi, đầm ấm. Các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp có cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, công nhân lao động là người Khmer cần tổ chức họp mặt, chúc Tết và tạo điều kiện cho nghỉ phép trong dịp này. Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Ban Dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các ngành có liên quan giúp Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp mặt, chúc Tết cán bộ là người Khmer (đang công tác và đã nghỉ hưu), các vị sư sãi, chức sắc và người có uy tín, tiêu biểu trong dân tộc Khmer.

Lãnh đạo tổ chức đón Tết cần gắn với tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cho đồng bào Khmer hiểu và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa được Quốc hội thông qua và các chính sách về dân tộc, tôn giáo; tích cực tham gia sinh hoạt chính trị, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới và các hoạt động lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II (2014-2019) ở địa phương,... Đồng thời nâng cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn, hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, kích động của kẻ xấu nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Động viên đồng bào nêu cao ý thức tự lực tự cường, ra sức thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, đoàn kết giúp nhau xây dựng cuộc sống ổn định và ngày càng phát triển./.

Quốc Tuấn

Số lần đọc: 2028
Theo Kiengiang.gov.vn
Tin liên quan