Tin nóng
11.02.2015
Sáng ngày 09 tháng 02 năm 2015, Đoàn đại biểu của tỉnh Kampot do Ngài Ưng Mêng Hua, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kampot làm Trưởng đoàn sang chúc Tết lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Ông Lê Văn Thi, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang và ông Đào Nghĩa Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp đoàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi tiếp Đoàn đại biểu của tỉnh Kampot (Campuchia).

Tỉnh Kampot, Vương Quốc Campuchia là một trong những tỉnh tiếp giáp biên giới tỉnh Kiên Giang, có quan hệ hữu nghị truyền thống và giao thương hình thành từ lâu. Việc tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai bên luôn là mối quan tâm hàng đầu giữa hai nước nói chung, cũng như của lãnh đạo hai tỉnh Kiên Giang và tỉnh Kampot nói riêng.

Tại buổi tiếp, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình kinh tế - xã hội, công tác phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự biên giới hai bên, cũng như những quan hệ truyền thống tốt đẹp vốn có giữa hai dân tộc cần tiếp tục được phát huy. Ngài Ưng Mêng Hua, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kampot đánh cao trước sự phát triển mạnh mẽ, cùng với những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế và phát triển đô thị của tỉnh Kiên Giang trong thời gian qua. Ông Lê Văn Thi, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Kampot cũng như cá nhân Ngài Ưng Mêng Hua và các thành viên trong đoàn đã dành tỉnh cảm và thời gian quý báu sang thăm, chúc Tết nhân dân tỉnh Kiên Giang nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc và thông báo cho Ngài Ưng Mêng Hua cùng các thành viên rằng, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và các cơ quan chức năng sẵn sàng và đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân tỉnh Kampot và các tỉnh giáp biên qua lại trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam trong khả năng cho phép.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Kampot quan tâm hơn nữa và tạo mọi điều kiện thuận lợi để kiều bào người Việt Nam an tâm sinh sống và làm ăn tại tỉnh Kampot cũng như tại đất nước Campuchia./.

Minh Hoàng

Số lần đọc: 1622
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan