Tin nóng
* Nguyên tắc cơ bản của hoạt động thống kê nhà nước gồm: Trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời; Độc lập về chuyên môn, nghiệp vụ thống kê; Thống nhất về nghiệp vụ, không trùng lặp, không chồng chéo; Công khai, minh bạch và Có tính so sánh. * Hoạt động thống kê nhà nước nhằm đáp ứng yêu cầu đánh giá, dự báo tình hình, hoạch định chiến lược, xây dựng kế hoạch, quy hoạch chính sách, quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội; Đáp ứng yêu cầu kiểm tra, giám sát việc thực hiện chiến lược, kế hoạch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; Đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin thống kê của cơ quan, tổ chức, cá nhân. * Tích cực tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở ngày 01/04/2019: * Dân số là gốc rễ của xã hội; * Vì sự phát triển của dân số và tương lai của đất nước; * Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân. * Tích cực tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là góp phần xây dựng tương lai cho đất nước và mỗi chúng ta. * Hộ gia đình cung cấp thông tin đầy đủ về Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở thời điểm 01/04/2019 làm cở sở để tổng hợp, biên soạn một số chỉ tiêu thống kê quốc gia về dân số và nhà ở phục vụ các cấp, các ngành...
06.10.2014
Ngày 3-10, lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Kiên Giang đã có buổi làm việc với Tổng cục Hàng hải và Bộ GTVT để đóng góp ý kiến điều chỉnh, bổ sung phương án lập dự án đầu tư xây dựng Cảng hành khách quốc tế tại đảo Phú Quốc.
Phối cảnh tổng thể Cảng quốc tế Phú Quốc (ảnh – H.Anh).

Đến thời điểm này, tỉnh Kiên Giang và Bộ GTVT đã thống nhất lựa chọn vị trí xây dựng Cảng tại thị trấn Dương Đông (Phú Quốc).

Dự kiến, công suất thiết kế của Cảng cho phép đón từ 105.000 – 190.000 hành khách/năm vào năm 2020. Đến năm 2030, con số này sẽ từ 350.000 – 550.000 hành khách/năm.

Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc cũng sẽ có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên tới 225.000 GT, sức chở từ 5.000 – 6.000 hành khách. Đồng thời tiếp nhận tàu hàng chở container tải trọng 15.000DWT đầy tải hoặc 30.000DWT vơi tải.

Dự kiến, tổng mức đầu tư xây dựng Cảng vào khoảng trên 1.254 tỉ đồng. Do mức đầu tư lớn, nếu tính thu hàng năm từ hoạt động của Cảng thì phải tới 40 năm mới hoàn vốn cho nên tỉnh kiến nghị Bộ GTVT xem xét hình thức đầu tư công – tư. Ngoài ra tỉnh cũng đề nghị Bộ GTVT bổ sung bến du thuyền vào quy hoạch Cảng để tăng hiệu quả hoạt động của Cảng./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 761
Theo kiengiang.gov.vn
Ý kiến phản hồi
Họ tên *
Tiêu đề gởi *
Nội dung gởi *
 
Nhập chữ và số ở trên
 
 
Tin liên quan