Tin nóng
26.05.2014
Chiều ngày 23/5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi đã tổ chức đoàn đến làm việc với UBND thành phố Rạch Giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm và giải quyết các vướng mắc của địa phương. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh (ảnh).

Làm việc với đoàn, Chủ tịch UBND thành phố Rạch Giá Nguyễn Văn Phích đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong những tháng đầu năm, trong đó đã đạt được những kết quả nổi bật:

Tổng sản phẩm GDP 4 tháng đầu năm 2014 tăng 15,06% so với cùng kỳ, trong đó ngành dịch vụ tăng 11,29%, công nghiệp – xây dựng 2,71%, nông – lâm – thủy sản 1,06%. Đến nay đã có 345 hộ cá thể đăng ký kinh doanh mới; phát triển mới 37 doanh nghiệp tư nhân, 42 công ty trách nhiệm hữu hạn, 7 công ty cổ phần…

Đầu tư nâng cấp và khai thác có hiệu quả hệ thống chợ, phát triển kinh doanh thương mại và hệ thống siêu thị trên địa bàn; tổng giá trị đạt được là 2.702 tỷ đồng, đạt 32,62%. Tình hình sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp cơ bản ổn định với tổng giá trị sản xuất 1.325 tỷ đồng, tập trung chuẩn bị cơ bản hoàn thành các thủ tục đầu tư cụm công nghiệp Đông Bắc Vĩnh Hiệp.

Về nông - ngư nghiệp: Tổng số tàu thuyền trên địa bàn là 1.845 chiếc, sản lượng khai thác đạt 1.169 tỷ đồng. Các mô hình nuôi thủy sản ở các phường, xã vùng ven thành phố được duy trì và phát triển, sản lượng thu hoạch 264 tấn. Về xây dựng xã Phi Thông đạt chuẩn xã nông thôn mới, hiện đã đạt 16/19 tiêu chí. Vụ lúa Đông Xuân đã thu hoạch 5.916 ha, sản lượng 44.551 tấn, năng suất bình quân 7,53 tấn/ha.

Tổng thu ngân sách đạt 139,32 tỷ đồng, chi ngân sách đạt 156 tỷ đồng.

Trong công tác quản lý đô thị, đã tập trung chấn chỉnh, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý đô thị; tăng cường kiểm tra xử lý các trường hợp xây dựng không đúng quy định, mua bán lấn chiếm hành lang lộ giới, lấn chiếm lòng lề đường; triển khai thực hiện thí điểm tuyến đường văn minh Nguyễn Trung Trực, giải tỏa xây dựng lấn chiếm vỉa hè các tuyến đường…

Công tác triển khai đầu tư các công trình xây dựng cơ bản được thực hiện khá tốt, đã thi công tổng giá trị khối lượng hoàn thành là 560,8 tỷ đồng. Trong đó, đã giải ngân vốn dự án nâng cấp đô thị thành phố Rạch Giá đạt 66%. Tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng 16 dự án trên địa bàn; lập phương án đền bù giải tỏa mới khoảng 10 dự án. Tổng số hộ bị ảnh hưởng, đền bù, giải tỏa và tái định cự trong năm 2014 khoảng 2.000 hộ.

Giải quyết việc làm cho 1.210 lao động, mở 7 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn, vận động quỹ vì người nghèo đạt 650 triệu đồng, xây mới 14 căn nhà đại đoàn kết, thực hiện tốt các chính sách của Đảng, nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi đã đánh giá cao về kết quả phát triển của thành phố Rạch Giá trong thời gian qua, một số mặt công tác đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý để thành phố Rạch Giá phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế, xứng đáng là trung tâm, bộ mặt của tỉnh cần quan tâm đến công tác quản lý đô thị và thu hút, kêu gọi đầu tư, phát triển hạ tầng, đồng thời quan tâm công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền đạt hiệu quả cao./.

Đỗ Xuân

Số lần đọc: 1946
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan