Tin nóng
28.01.2015
Chiều ngày 27/01/2015, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc Họp (trực tuyến) thường kỳ tháng 01/2015 để nghe báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội tháng 01, chương trình công tác tháng 02/2015, đồng chí Lê Văn Thi - Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thanh Nghị, Đặng Tuyết Em, Mai Văn Huỳnh, Lê Khắc Ghi, Mai Anh Nhịn và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh (ảnh).

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Thi - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 01/2015 của tỉnh tiếp tục ổn định và tăng trưởng. Một số chỉ tiêu thực hiện đạt khá so với kế hoạch: Sản xuất nông nghiệp, vận tải, sản xuất công nghiệp, thu ngân sách, hoạt động du lịch. UBND tỉnh đã chỉ đạo tổng kết đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015, cụ thể hóa các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa VIII; hoàn thành báo cáo sơ kết các chuyên đề phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu đạt còn thấp so kế hoạch như: Sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản, kim ngạch xuất nhập khẩu.

Do đó, trong thời gian tới, cần quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung quan trọng sau:

Trước hết, các ngành và địa phương tiếp tục chỉ đạo tổng kết đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015, trong đó phải xác định được những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện và phải tạo sự chuyển biến tích cực ngay từ tháng đầu và quý đầu năm 2015 để thực hiện đạt kết quả cao nhất.

Hai là, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ba là, tập trung chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức tốt các hoạt động đón Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, đảm bảo mọi người, mọi nhà được đón Tết đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, trong đó: Tăng cường công tác quản lý, kiểm soát giá cả hàng hóa, dịch vụ, đảm bảo cung ứng và đáp ứng đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết; tích cực vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí để thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo; thăm viếng, tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang, bệnh viện, trường, trại, trung tâm và các đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015; tổ chức tốt Lễ hội đón Giao thừa, nhất là đối với các địa phương: Thành phố Rạch Giá, huyện U Minh Thượng và Phú Quốc; đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và kiềm chế tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn./.

Huỳnh Bích

Số lần đọc: 1810
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan