Tin nóng
20.01.2015
Sáng ngày 19/01/2015, ông Mai Văn Huỳnh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành, tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015 của UBND huyện Gò Quao.
Trạm y tế xã Định Hoà – xã điểm xây dựng nông thôn mới của Kiên Giang (ảnh: H.Anh).

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh đã đánh giá cao và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của địa phương, mặc dù thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2014 trong điều kiện kinh tế của tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện đạt một số kết quả tích cực, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, nhiều chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt so với kế hoạch. Văn hóa - xã hội có những chuyển biến tiến bộ; các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện có hiệu quả. Thực hiện tốt công tác quân sự địa phương, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Qua đó, lưu ý trong thời gian tới Huyện cần quan tâm tập trung chỉ đạo: Rà soát các quy hoạch, kế hoạch phát triển nông nghiệp phù hợp với thực tiễn phát triển của địa phương, góp phần cùng ngành Nông nghiệp xây dựng và tổ chức thực hiện tốt đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững; gắn với đẩy mạnh thực hiện xây dựng nông thôn mới, thực hiện đạt mục tiêu năm 2015 có 2 xã được công nhận xã nông thôn mới, trong đó có xã điểm Định Hòa.

Phối hợp với nhà thầu giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc, nhất là công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công Quốc lộ 61 (đoạn Bến Nhất – Cái Tư) phấn đấu hoàn thành trong năm 20115.

Phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh tích cực kêu gọi đầu tư vào cụm Công nghiệp Vĩnh Hòa Hưng Nam, trong đó tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đầu tư dự án Nhà máy may Vinatex Kiên Giang tại ngã ba Lộ Quẹo để sớm đưa vào hoạt động, nhằm tạo ra nhiều việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống của người dân, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo của địa phương; gắn với quan tâm đào tạo nguồn lao động có tay nghề đáp ứng yêu cầu lao động làm việc tại các nhà máy, cụm công nghiệp trong thời gian tới./.

Huỳnh Bích

Số lần đọc: 2634
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan