Tin nóng
03.11.2017
Ngay sau khi tổ chức họp triển khai công tác đối phó với áp thấp nhiệt đới gần bờ và áp thấp nhiệt đới gần biển Đông, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Kiên Giang đã ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương triển khai các giải pháp để đối phó với 02 áp thấp nhiệt đới.

Sáng ngày 01/11/2017, UBND tỉnh tổ chức họp khẩn để triển khai công tác đối phó với 02 áp thấp nhiệt đới - Ảnh: Thiên ĐăngĐể đối phó với áp thấp nhiệt đới nhằm giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và địa phương khẩn trương triển khai thực hiện:
Khẩn trương rà soát, đánh giá các công trình xung yếu ven biển, cửa sông, ven sông, kênh rạch và khu vực có nguy cơ ngập lụt, bị ảnh hưởng do áp thấp nhiệt đới, các lồng bè nuôi trồng thủy sản, kho tàng, nhà cửa không đảm bảo an toàn để triển khai ngay các phương án sơ tán, di dời và tổ chức chằng chống.
Thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Tổ chức kiểm đếm, nắm thông tin quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra. Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định từ 5 đến 10 độ Vĩ Bắc, 104,5 đến 111,5 độ Kinh Đông. Kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền an toàn theo qui định tại các khu neo đậu, trú tránh ven biển, trong sông và nhất là khu vực quanh các đảo; tuyệt đối không để người dân ở lại lồng bè, chòi canh, tàu thuyền.
Các đơn vị lực lượng vũ trang sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư theo phương châm “bốn tại chỗ” để cứu hộ, cứu nạn; phối hợp với các địa phương sẵn sàng tham gia ứng cứu và xử lý các tình huống, triển khai phương án sơ tán, di dời dân ở các khu vực nguy hiểm khi có yêu cầu.
Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến áp thấp nhiệt đới để có hướng xử lý, chỉ đạo kịp thời. Thông tin và hướng dẫn đến nhân dân biết để chủ động phòng tránh. Phối hợp với các lực lượng trong công tác kêu gọi tàu thuyền ngoài khơi thoát khỏi vùng nguy hiểm, tìm nơi trú tránh; hướng dẫn nhân dân việc sắp xếp, neo đậu tàu thuyền đã về bờ. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và vận động nhân dân thực hiện chằng chống nhà cửa, kho tàng. Các vùng ven biển chủ động rà soát, kiểm tra hệ thống bờ bao, đê bao để tránh mưa lớn, nước biển dâng bị ngập úng gây thiệt hại, nhất là ở các khu vực nuôi tôm, nuôi trồng thủy sản. Có kế hoạch bảo vệ, phòng tránh ngập úng đối với sản xuất lúa vụ Đông Xuân 2017-2018 mới gieo sạ.
Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ Hàng hải theo dõi, cập nhật thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ và Kiên Giang; Đài Thông tin Duyên hải Kiên Giang để quyết định việc xuất bến của các tàu thuyền hoạt động trên sông, trên biển đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang, Báo Kiên Giang và các phương tiện thông tin đại chúng tăng cường thời lượng phát sóng, đưa tin diễn biến của áp thấp nhiệt đới gần bờ, các chỉ đạo và hướng dẫn nhân dân chủ động phòng, tránh để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra./.

Đỗ Quyên

 

Số lần đọc: 1758
Theo Website Kien Giang
Tin liên quan