Tin nóng
30.06.2014
Ngày 27-6, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Kiên Giang đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, tri ân các nhà tài trợ giai đoạn 2013 – 2017.
Từ nguồn vốn tài trợ, nhiều vùng nông thôn Kiên Giang đã có cầu, đường bê tông (ảnh – H.Anh).

Ông Lê Văn Thi - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết - Kiên Giang đã xây dựng chương trình xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2013 – 2017. Theo đó, từ năm 2013 đến nay tỉnh đã nhận được tài trợ từ các tổ chức phi chính phủ, tổ chức cá nhân trong và ngoài nước bằng công trình, vật chất và tiền mặt với tổng giá trị đã giải ngân hơn 102 tỷ đồng.

Từ nguồn viện trợ, tài trợ này đã góp phần vào việc xây dựng cầu đường giao thông nông thôn, trường lớp học hỗ trợ phát triển giáo dục cho các cấp học, nâng cao chất lượng và điều kiện chăm sóc y tế cho đồng bào vùng sâu, bảo tồn đa dạng sinh học, nguồn tài nguyên thiên nhiên…

Hội nghị các nhà tài trợ năm nay là nơi để các nhà tài trợ và đối tác địa phương chia sẻ thông tin và trao đổi những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai các hoạt động viện trợ, tài trợ tại Kiên Giang.

Thông qua hội nghị, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các nhà tài trợ trong và ngoài nước để góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo và phát triển bền vững trên mọi lĩnh vực.

Cũng tại hội nghị, nhiều nhà hảo tâm cho biết, họ sẽ tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền và nhân dân Kiên Giang trong các công tác từ thiện, nhân đạo, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, giáo dục.

Bà Trần Vũ Ngân Giang - Trưởng điều phối của Tổ chức Sài Gòn Children’s Charity (SCC) - cho biết SCC đang bắt đầu chương trình xây dựng trường học, chủ yếu là trường mẫu giáo và những trường tiểu học nào xuống cấp trầm trọng tại tỉnh Kiên Giang. Trong vòng 5 năm tới, SCC đặt mục tiêu mỗi năm sẽ vận động xây dựng được ít nhất 10 phòng học.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đôn Tấn Phong - Phó Chủ tịch Liên Hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam - cho rằng, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Kiên Giang là một tập thể hoạt động năng động và hiệu quả. Các lĩnh vực Kiên Giang kêu gọi tài trợ như nông- lâm- ngư nghiệp, giáo dục, dạy nghề, giải quyết việc làm, lĩnh vực y tế, bảo vệ môi trường- ứng phó với biến đổi khí hậu… phù hợp với yêu cầu phát triển chung của đất nước.

Ông Đôn Tấn Phong đề nghị các tổ chức phi chính phủ tiếp tục tăng cường hợp tác với Kiên Giang để góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh phát triển nhanh hơn. Đối với địa phương trong thời gian tới cần nâng cao năng lực của các cơ quan đối tác để nâng cao hiệu quả tài trợ. Bên cạnh đó cần giải quyết các thủ tục hành chính đơn giản, gọn nhẹ để tạo thuận lợi cho các nhà tài trợ.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã tặng hoa cho đại diện 24 tổ chức, cá nhân cam kết tài trợ cho tỉnh Kiên Giang với tổng số trên 70 dự án, phi dự án với số tiền cam kết trên 147 tỉ đồng. Năm 2013 đã giải ngân 65 tỉ đồng và 6 tháng đầu năm 2014 giải ngân được 37 tỉ đồng. Ngày ra, 12 tổ chức có thành tích xuất sắc trong công tác vận động tài trợ cho tỉnh Kiên Giang cũng đã được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Dịp này, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Kiên Giang đã có bài phát biểu phản đối hành động Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam, đồng thời kêu gọi các tổ chức phi chính phủ, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài nước quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam tại Trường Sa và Hoàng Sa./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1920
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan