Tin nóng
09.02.2014
Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Kiên Giang đã đón Tết cổ truyền ấm áp, an vui. Để bà con được đón một cái Tết yên bình, có sự góp sức không nhỏ của lực lượng Công an toàn tỉnh...

Bởi ngay từ đầu năm 2014, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã phát động đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, giải quyết tệ nạn xã hội, tạo khí thế thi đua sôi nổi lập công trong Công an các đơn vị, địa phương nhằm góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Ngay sau lễ ra quân, Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường lực lượng xuống cơ sở, chủ động triển khai các biện pháp công tác nắm và tham mưu xử lý kịp thời tình hình nổi lên về ANTT. Nhất là các vùng trọng điểm về ANTT không để tình huống bị động, bất ngờ xảy ra. Riêng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tập trung lực lượng triển khai các kế hoạch bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện hoạt động chính trị, xã hội lớn diễn ra trên địa bàn như: Cầu truyền hình trực tiếp đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Lễ bắn pháo hoa tại đường Trần Quang Khải (khu lấn biển), thành phố Rạch Giá và thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc... Phối hợp cùng các lực lượng vũ trang, lực lượng Công an phường, xã và lực lượng tự quản ở cơ sở tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, an toàn giao thông tại các tuyến địa bàn, mục tiêu trọng điểm. Nhất là các tuyến giao thông, các địa bàn công cộng, địa bàn đô thị, nơi diễn ra các lễ hội và các hoạt động văn hóa cộng đồng.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh cũng tập trung chỉ đạo triển khai các công tác trọng tâm trong dịp Tết theo chỉ đạo của Bộ Công an cũng như Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Thông qua đó, phát động đẩy mạnh tấn công truy quét tội phạm, bảo vệ ANTT trong dịp Tết Nguyên đán gắn với tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT, giải quyết tệ nạn xã hội.

Với việc thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ vừa qua, lực lượng Công an trên toàn tỉnh đã phát hiện, điều tra, làm rõ 12 vụ xâm phạm trật trự xã hội, bắt giữ 14 đối tượng. Triệt xóa 06 tụ điểm tệ nạn xã hội, xử lý 22 đối tượng và giải tán 436 tụ điểm tệ nạn xã hội nhỏ, lẻ. Giáo dục xử lý 12 thanh thiếu niên tàng trử, đốt pháo nổ... Trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, toàn tỉnh xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông làm 04 người chết, 17 người bị thương. Các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đã ra quyết định xử lý hành chính 306 trường hợp vi phạm. Cháy xảy ra 1 vụ làm thiệt hại hoàn toàn 2 căn nhà dân, nguyên nhân do chập điện gây cháy. Tiếp nhận 149 tin báo có liên quan đến ANTT, bắt xử lý 40 đối tượng...

Công an các đơn vị, địa phương đã huy động gần 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tăng cường xuống các địa bàn trọng điểm để phối hợp giải quyết các vụ việc phức tạp. Riêng Công an tỉnh đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra công tác đảm bảo ANTT, phòng, chống pháo nổ đêm Giao thừa, xuống cơ sở phối hợp cùng các ngành, các cấp, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm vận động nhân dân không tham gia đốt pháo. Do vậy, tình trạng nổ pháo trong dịp Tết Nguyên đán năm nay xảy ra không đáng kể. Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng tập trung đấu tranh, ngăn chặn hoạt động mua, bán, tàng trữ và vận chuyển pháo trái phép và hàng cấm. Qua đó, phát hiện, bắt giữ 03 vụ vận chuyển hàng cấm, tạm giữ 01 đối tượng, thu giữ 3.300 gói thuốc lá ngoại.

Ngoài ra, lãnh đạo Công an tỉnh còn chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các địa phương tổ chức tuần tra, kiểm soát vũ trang 24/24 giờ tại các tuyến, địa bàn phức tạp về ANTT. Phối hợp với các ngành liên quan, nhất là ngành giao thông vận tải tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra; đảm bảo tốt ANTT ở các bến tàu, xe, hướng dẫn và tạo điều kiện để nhân dân du Xuân thuận lợi.

Dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, sự nỗ lực của từng cán bộ, chiến sĩ trong các phòng ban nghiệp vụ cũng như Công an các đơn vị, địa phương, sự giúp đỡ của các cấp, các ngành cũng như chính quyền địa phương và nhất là sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân đã góp phần vào thắng lợi trong việc đảm bảo ANTT của lực lượng Công an Kiên Giang trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua./.

Văn Vũ

Số lần đọc: 1832
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan