Tin nóng
15.10.2013
Tin từ huyện Hòn Đất cho biết vừa qua 60 hộ nông dân nghèo không có đất sản xuất sinh sống trên địa bàn xã Nam Thái A, huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang) đã được nhận khoán đất trồng lúa từ Công ty cổ phần nông lâm nghiệp Phan Minh Kiên Giang (gọi tắt là Công ty Phan Minh).

Nông dân ký hợp đồng nhận khoán với đại diện Công ty Phan Minh (ảnh: Th.H).
 
Theo đó, bình quân mỗi hộ được giao khoán 2,5 ha, thời hạn giao khoán là 5 năm. Khu vực giao khoán từ kênh KH9 trở vào kênh 10 tới kênh 11. Theo hợp đồng ký kết với Công ty Phan Minh, các hộ nông dân phải trực tiếp sử dụng phần diện tích nhận giao khoán để trồng lúa, không được chuyển nhượng, sang bán. Năm đầu tiên nhận khoán, các hộ nông dân phải nộp 400kg lúa/ha, những năm tiếp theo sẽ tăng thêm 200kg/ha/năm.

Trong quá trình sản xuất, Công ty Phan Minh sẽ đầu tư giống, phân bón, bơm tát và tất cả các khoản chi phí sản xuất, người dân sẽ hoàn trả cho Công ty vào cuối vụ. Công ty Phan Minh cũng chịu trách nhiệm bao tiêu toàn bộ sản lượng lúa của các hộ nhận khoán.

Ông Trần Quang Củi – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Kiên Giang – cho biết thêm việc Công ty Phan Minh giao khoán đất cho dân địa phương thuê đã được UBND tỉnh phê duyệt theo dự án cánh đồng mẫu lớn 1.200 ha. Đây là dự án vốn nhà nước chiếm tỉ lệ chi phối do Công ty Phan Minh liên doanh với Công ty cổ phần nông lâm nghiệp Kiên Giang thực hiện. Điều kiện thực hiện giao khoán là doanh nghiệp phải phối hợp với chính quyền địa phương để giao khoán đất đúng cho đối tượng thiếu đất sản xuất, tổng diện tích giao khoán theo hình thức này khoảng 480 ha./.

Th.Hương – H.Anh

 
Số lần đọc: 1866
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan