Tin nóng
29.04.2016
Chiều ngày 27/4/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức cuộc Họp (trực tuyến) thường kỳ tháng 4/2016 để nghe báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội tháng 4, 4 tháng đầu năm 2016 và chương trình công tác tháng 5/2016. Ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh, cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Mai Văn Huỳnh, Mai Anh Nhịn và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.
Hình ảnh tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng cho rằng tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2016 của tỉnh tiếp tục ổn định và tăng trưởng. Một số chỉ tiêu thực hiện đạt khá và tăng so với cùng kỳ: Thu ngân sách, vận tải, du lịch. Bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn một số hạn chế như: Tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, hạn mặn xâm nhập sâu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân. Một số chỉ tiêu như: Sản lượng nuôi trồng thủy sản, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng cơ bản... chưa đạt kế hoạch. Phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông xảy ra tăng so với tháng trước. Chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh giảm 02 bậc so với năm 2014.

Chủ tịch UBND – Phạm Vũ Hồng nhấn mạnh trong thời gian tới cần tập trung chỉ đạo tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Các ngành và địa phương cần xác định công tác trọng tâm hàng đầu là chỉ đạo tổ chức thành công công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật; tích cực tuyên truyền, vận động công chức, viên chức và nhân dân tham gia bầu cử, tạo không khí phấn khởi, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối trước, trong và sau bầu cử, không để bị động bất ngờ, không để xảy ra tai nạn, cháy nổ.

Chỉ đạo rà soát các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt còn thấp so với kế hoạch để đề ra các giải pháp thực hiện, nhất là các chỉ tiêu về: Sản lượng nuôi trồng thủy sản, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng cơ bản.

Tập trung chỉ đạo xây dựng và hoàn thành các kế hoạch, chương trình, đề án, dự án thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đảm bảo theo tiến độ và thời gian quy định, nhất là các chương trình, dự án trình thông qua trong quý II/2016.

Tiếp tục triển khai các giải pháp chủ động ứng phó với tình hình hạn, mặn xâm nhập sâu nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại đối với sản xuất, đời sống của người dân, xúc tiến nghiên cứu chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong lĩnh vực nông nghiệp đảm bảo thích ứng với biến đổi khí hậu và tình hình xâm nhập mặn xảy ra nghiêm trọng như hiện nay và về lâu dài, gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh cho phù hợp với từng vùng và từng tiểu vùng, đảm bảo an ninh nguồn nước, sử dụng tiết kiệm nước, theo hướng sản xuất an toàn và phát triển bền vững trong tương lai.

Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho người dân, tiếp tục tiến hành khảo sát, thăm dò và nghiên cứu khoan giếng ngầm ở những nơi có điều kiên, đảm bảo nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho người dân trong tình hình hiện nay, đi đôi với tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng tiết kiệm nước và cùng chia sẻ khó khăn trong tình hình hiện nay.

Tăng cường công tác phòng chống cháy rừng, nhất là Vườn Quốc gia U Minh Thượng, Phú Quốc, vùng Tứ giác Long Xuyên, hạn chế thấp nhất tình hình cháy rừng có thể xảy ra.

Đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án, kế hoạch năm 2016. Thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án, nhất là ở Phú Quốc.

Có các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đi đôi với tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, góp phần cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh trong thời gian tới.

Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong giai đoạn chuẩn bị chuyển mùa dịch bệnh dễ phát sinh. Thực hiện tốt công tác cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân các xã đảo theo quy định.

Tích cực triển khai các bước chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 2016.

Tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội trước, trong và sau lễ 30/4, 01/5; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là giao thông đường thủy nội địa; kiềm chế tội phạm và tai nạn giao thông; tăng cường công tác phòng chống cháy, nổ.

Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp tranh chấp ngư trường, khai thác, đánh bắt thủy sản trái phép không theo đúng quy định về khai thác, đánh bắt, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đi đôi với rà soát và kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định không phù hợp với thực tế và không khả thi khi áp dụng vào thực tế./.

Huỳnh Bích

Số lần đọc: 3937
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan