Tin nóng
20.05.2014
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người", sáng ngày 19-5, Sở Nông Nghiệp & PTNT tỉnh phối hợp cùng UBND TP. Rạch Giá tổ chức Lễ phát động phong trào "Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại đường Trần Quang Khải, phường An Hòa, TP. Rạch Giá.
Đường Trần Quang Khải (ảnh – H.A).

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2014). Tham dự buổi lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Sa, đại diện lãnh đạo các sở ngành trong tỉnh và gần 100 đoàn viên Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lực lượng vũ trang trong tỉnh tham gia buổi lễ.

Mùa xuân năm 1960, Bác Hồ đã phát động Tết trồng cây với khẩu hiệu “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Từ đó đến nay phong trào trồng cây đã trở thành truyền thống, phong tục tốt đẹp của nhân dân ta. Ngày nay trước những tác động của biến đổi khí hậu, nhiều nơi trên thế giới đã phải gánh chịu thiên tai nặng nề do giông bão, lũ lụt, sóng thần, hạn hán gây ra.

Vì vậy, cần phải trồng nhiều cây xanh để bảo vệ môi trường, hạn chế tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, góp phần phát triển kinh tế nhanh và bền vững là trách nhiệm của mỗi người. Trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang đã có chủ trương chỉ đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn và toàn thể nhân dân thực hiện triển khai chương trình trồng cây bảo vệ môi trường, khắc phục từng bước tình trạng suy thoái của môi trường. Tính đến nay đã có hàng chục triệu cây phân tán được trồng, bình quân mỗi năm trồng trên 2,5 triệu cây.

Phát biểu tại lễ phát động trồng cây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Sa đã ôn lại lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh - việc trồng rừng, bảo vệ rừng và trồng cây không chỉ bảo đảm lợi ích về kinh tế, xã hội, môi trường sinh thái và cảnh quan mà còn là thể hiện cách ứng xử có văn hóa của con người với thiên nhiên, để thiên nhiên tiếp tục phục vụ lợi ích của con người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi các cấp, các ngành và nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ về trồng cây, gây rừng trên địa bàn tỉnh năm 2014 cũng như các năm tiếp theo. Mỗi người, mỗi nhà tùy theo điều kiện của mình hãy góp phần vào việc trồng, bảo vệ, chăm sóc cây xanh; tạo môi trường trong lành và cảnh quan tươi đẹp trong không gian sống xung quanh mình./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 2010
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan