Tin nóng
24.10.2013
Ngày 23/10, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hòn Đất, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng chính quyền địa phương và Hội thánh Tin lành Đất Hứa TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng 40 chiếc xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện (ảnh).

 
Theo số liệu thống kê của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, hiện toàn huyện có 729 đối tượng khuyết tật đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều trường hợp đang chờ xét, chưa được hưởng chế độ theo quy định. Chị Nguyễn Thị Châu – một người dân địa phương - cho biết: “Cha của tôi là ông Nguyễn Văn Vui, ngụ ấp Sư Nam, thị trấn Hòn Đất, huyện Hòn Đất đã bị bệnh tai biến cách đây gần một năm và đã bị liệt 2 chân, teo rúm không đi lại được, việc di chuyển tới lui rất khó khăn. Hôm nay, được Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh cho chiếc xe lăn, gia đình tôi rất mừng”. Hiểu được tâm lý mong chờ của những người khuyết tật, họ không muốn mình trở thành gánh nặng cho gia đình. Chính vì thế, đoàn đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện rất sớm để lắp ráp các phụ tùng, gắn ghế ngồi, bơm xe chuẩn bị sẵn sàng cho lễ bàn giao. Mục sư Hoàng Nguyên Vũ - đại diện cho Hội thánh Tin lành Đất Hứa TP. Hồ Chí Minh - cho biết: “Ngoài trao tặng 40 chiếc xe lăn tại huyện Hòn Đất, mỗi chiếc trị giá 2 triệu đồng, do Hội thánh Tin lành Đất Hứa TP. Hồ Chí Minh vận động tài trợ, tiếp theo đoàn cũng sẽ tổ chức trao tặng 40 chiếc xe lăn tại huyện Giồng Riềng và trao ngay cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang 20 chiếc. Tổng kinh phí cho chuyến đi này là 200 triệu đồng”.

Việc trao tặng xe lăn có nhiều ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với người khuyết tật, người nghèo trên địa bàn. Đồng thời, góp phần hỗ trợ đắc lực cho người khuyết tật, giúp họ đi lại dễ dàng hơn, giảm bớt gánh nặng cho người thân trong gia đình./.

Thu Hương

 
Số lần đọc: 1780
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan