Tin nóng
14.02.2014
Tám giờ sáng ngày 14-2, Tổng Công ty cảng hàng không miền Nam (ACV) cùng lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, huyện Phú Quốc đã tổ chức trọng thể lễ tiếp đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ thành phố Khabarovsk (Liên bang Nga). Dự buổi lễ có lãnh đạo Bộ Giao thông – vận tải, Tổng Công ty cảng hàng không miền Nam, lãnh đạo Bộ Công an, tỉnh Kiên Giang và lãnh đạo huyện Phú Quốc.

Đây là chuyến bay mang số hiệu KAR-2513 (loại máy bay Boeing 767-300) thuộc Hãng hàng không IKAR của Liên bang Nga chở theo 290 du khách từ thành phố Khabarovsk hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (CHKQTPQ).

Ông Đào Việt Dũng – Giám đốc CHKQTPQ – cho biết chuyến bay sáng nay do Công ty Pegas Tourist (Thổ Nhĩ Kỳ) cùng Công ty Du lịch Ánh Dương phối hợp tổ chức. Năm 2013, CHKQTPQ đã đón khoảng 700.000 lượt hành khách, tăng 39% so năm 2012, trong đó khách nước ngoài chiếm 37%.

Ông Dũng cho biết thêm, CHKQTPQ đạt cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới ICAO. Có khả năng đáp ứng hoạt động của các loại máy bay hiện đại như Boeing 777, 747-400 và tương đương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Hoàng Sa đã nhiệt liệt hoan nghênh đoàn du khách Nga đầu tiên bay trực tiếp tới Phú Quốc. Đồng thời biểu dương và cảm ơn Hãng lữ hành Pegas Touristik và Công ty Du lịch Ánh Dương đã nỗ lực tổ chức thành công chuyến bay này, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch và hàng không Phú Quốc nói riêng, Việt Nam nói chung.

Phó Chủ tịch Lâm Hoàng Sa – khẳng định tỉnh Kiên Giang đã và đang nỗ lực hết sức mình để đưa Phú Quốc phát triển nhanh, bền vững xứng tầm là hòn đảo du lịch sinh thái nghỉ dưỡng chất lượng cao của cả nước, khu vực và thế giới. Trước mắt, tỉnh sẽ chỉ đạo huyện Phú Quốc tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, giao thông, hệ thống khách sạn đủ tiêu chuẩn quốc tế… Bên cạnh đó, sẽ không ngừng cải thiện chất lượng môi trường du lịch, giảm giá dịch vụ để tăng tính cạnh tranh.

Là một trong những du khách Nga đầu tiên rời máy bay đặt chân lên sân bay quốc tế Phú Quốc, bà Julia – cho biết mình rất bất ngờ và xúc động trước sự tiếp đón nồng nhiệt của lãnh đạo và nhân dân Phú Quốc. “Trong 12 ngày lưu lại hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp này, tôi và các bạn của mình sẽ tận hưởng mọi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đồng thời tìm hiểu thật sâu về nền văn hoá độc đáo của Việt Nam, đặc biệt là tìm hiểu và tình yêu nước nồng nàn và ý chí quật cường của dân tộc Việt mà tôi đã nghe rất nhiều từ bên Nga” – bà Julia chia sẻ.

Theo ông Đào Việt Dũng – Giám đốc CHKQTPQ, trong giai đoạn đầu dự kiến mỗi tuần sẽ có một chuyến bay với khoảng 200 khách từ Nga tới Phú Quốc. Trong đó, hai Công ty Pegas Tourist và Ánh Dương là đối tác chính./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1817
Theo Kiengiang.gov.vn
Tin liên quan