Tin nóng
31.07.2015
Sáng 31/7/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Nhà nước tỉnh Kiên Giang. Dự hội nghị có ông Vũ Ngọc Thiềm, Phó Cục trưởng Cục Cơ yếu Đảng – Chính quyền, Ban Cơ yếu Chính phủ; ông Lâm Văn Sển – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước, thành viên Ban Chỉ đạo công nghệ thông tin tỉnh và UBND huyện/thị/thành phố. Ông Mai Anh Nhịn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Ông Vũ Ngọc Thiềm, Phó Cục trưởng Cục Cơ yếu Đảng – Chính quyền, Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai nội dung về chữ ký số.

Hội nghị nhằm phổ biến, triển khai các văn bản về ứng dụng và quản lý chữ ký số chuyên dùng; giúp cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Nhà nước nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của việc ứng dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử, hoạt động trao đổi thông tin, truyền/nhận văn bản trên mạng máy tính đảm bảo an toàn và tin cậy trong các giao dịch điện tử, phục vụ chỉ đạo, điều hành, tác nghiệp trong hoạt động cơ quan nhà nước, từng bước chuyển từ phương thức làm việc chủ yếu dựa vào văn bản giấy sang phương thức làm việc trên môi trường mạng.

Tại hội nghị, trước hết, ông Vũ Ngọc Thiềm, Phó Cục trưởng Cục Cơ yếu Đảng – Chính quyền, Ban Cơ yếu Chính phủ, trình bày tổng quan về công tác triển khai xác thực/bảo mật của ngành Cơ yếu; tiếp đó các đại biểu được nghe đại diện Cục Cơ yếu Đảng – Chính quyền, Ban Cơ yếu Chính phủ giới thiệu về chữ ký số, chứng thực số; hệ thống chứng thực chữ ký số chuyên dùng phục vụ các cơ quan thuộc hệ thống chính trị; hệ thống văn bản pháp luật của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, dịch vụ chứng thực chữ ký số; tình hình triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan thuộc hệ thống chính trị. Đại biểu được xem clip minh họa về chữ ký số chuyên dùng, được giải đáp các câu hỏi liên quan đến hạ tầng, cấu hình thiết bị đầu cuối, tính tương thích của công cụ được cấp cho người dùng với hệ thống để thực hiện ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Nhà nước.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Anh Nhịn cho rằng, đây là chỉ bước đầu tiên, hội nghị đã triển khai các văn bản là cơ sở pháp lý và hướng dẫn một số nội dung cơ bản về chữ ký số để các đại biểu tham khảo, từ đó nhận thức được sự cần thiết, tầm quan trọng của việc ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Nhà nước, thực hiện chính quyền điện tử để giảm thiểu thời gian, tiền của, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước. Đồng thời Phó Chủ tịch Mai Anh Nhịn cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ lập kế hoạch, trong đó có xét đến lộ trình, điều kiện hạ tầng, công tác tập huấn, tham khảo học tập các tỉnh đã áp dụng thành công… để tham mưu UBND tỉnh tiến tới triển khai thực hiện trong các cơ quan Nhà nước của tỉnh./.

P/v

Số lần đọc: 1563
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan