Tin nóng
06.06.2016
Sáng ngày 1/6, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ bàn giao 1 trường tiểu học, 2 cây cầu giao thông nông thôn, 100 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết với tổng giá trị trên 14,5 tỷ đồng cho nhân dân xã Vị Thanh (ảnh).

Đồng chí Trần Minh Thống, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; đồng chí Lữ Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; đồng chí Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang; đồng chí Mai Anh Nhịn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang; đồng chí Trần Lam, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân địa phương đến tham dự.

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước (giai đoạn 1956-1959), xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang là nơi Tỉnh ủy Rạch Giá (nay là Tỉnh ủy Kiên Giang) chọn làm địa điểm đóng căn cứ. Trong lúc cách mạng còn nhiều khó khăn, nhân dân xã Vị Thanh đã hết lòng yêu thương, đùm bọc các chiến sĩ vượt qua giai đoạn gian khổ.

Sau một thời gian khẩn trương thi công xây dựng, đến nay các công trình đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và bàn giao đưa vào sử dụng, tạo điều kiện ổn định về nhà ở cho bà con nhân dân, trường lớp khang trang cho các em học sinh học tập. Trong những năm qua, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang đã đứng ra vận động ủng hộ kinh phí để xây dựng trường học, cầu và nhà cho nhân dân xã Vị Thanh với mong muốn đền ơn đáp nghĩa, giúp bà con nơi đây có cuộc sống sung túc hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Lam - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang cho biết: Các công trình từ thiện là món quà ý nghĩa của Tỉnh ủy Kiên Giang nhằm tri ân các gia đình chính sách, giúp đỡ hộ nghèo, đồng thời chia sẻ, tạo điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất giáo dục đối với các em học sinh tại vùng đất có truyền thống cách mạng và bề dày lịch sử anh hùng, góp phần vào phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh Hậu Giang.

Ông Trần Lam cho biết thêm, trường tiểu học trên được xây dựng từ một điểm trường tiểu học cũ với 5 phòng học cũ kỹ, diện tích rất hẹp không thể mở rộng. Từ đó Hội đã vận động, hỗ trợ người dân di dời để mở rộng mặt bằng xây dựng thêm 14 phòng học mới, 5 phòng chức năng như tin học, dạy nhạc, hiệu bộ, thư viện… với tổng kinh phí 9,1 tỉ đồng, sức chứa 450 học sinh. Qua đó đã nâng điểm trường này thành trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.

Đối với nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa được xây dựng theo kiểu nhà cấp 4 với tường gạch, mái tôn, cửa sắt, có nhà vệ sinh, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Tổng giá trị 100 căn nhà là gần 5 tỉ đồng. Cầu giao thông được xây dựng bằng bê tông cốt thép, chiều dài hàng chục mét, tổng chi phí xây hai cây cầu là 420 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội cũng mua 50 chiếc xe đạp, trị giá 35 triệu đồng để tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nhà ở xa điểm trường. Số tiền 125 triệu đồng dôi dư sau khi tất toán được gửi lại nhà trường làm kinh phí hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Trần Lam cũng gửi lời cám ơn sâu sắc đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành và ủng hộ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Kiên Giang trong thời gian qua./.

Kim Thư

Số lần đọc: 3932
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan