Tin nóng
26.09.2023
(KGO) - Chiều 25-9, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị triển khai chỉ số PCI và chỉ số xanh (PGI) năm 2023. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), VCCI Cần Thơ và trên 250 doanh nghiệp trong tỉnh Kiên Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện VCCI, VCCI Cần Thơ, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh chia sẻ kinh nghiệm, gợi ý nhiều nội dung quan trọng để Kiên Giang có thể áp dụng nâng cao thứ hạng PCI, PGI thời gian tới.

Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành cho rằng, để cải thiện môi trường kinh doanh tại Kiên Giang theo hướng bền vững, tỉnh cần lưu ý các điểm số giảm điểm mạnh; đồng thời phát huy thế mạnh của tỉnh trong các chỉ số đã cải thiện tốt.

Tăng cường thúc đẩy vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang trong việc tuyên truyền mục tiêu, ý nghĩa của PCI đến doanh nghiệp, trong đó hiểu các chủ trương của tỉnh, kết quả thực hiện và tổ chức đối thoại doanh nghiệp hiệu quả. Tập huấn, đào tạo về PCI để nâng cao trình độ, nhận thức của cán bộ, viên công chức, tạo nhận thức để cán bộ công chức thực hiện tốt trách nhiệm của mình…

 

UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị quốc tế xúc tiến thương mai - du lịch - đầu tư với Ấn Độ vào cuối tháng 6-2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn nhấn mạnh các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện các chỉ số PCI, PGI theo hướng tiếp tục nâng cao các chỉ số tăng điểm, tăng hạng và có giải pháp khắc phục ngay những chỉ số giảm điểm, giảm hạng của năm 2022.

Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhóm giải pháp tập trung giải quyết tốt 3 nhóm vấn đề: “Cải cách hành chính”; “Công khai minh bạch”; “Trách nhiệm giải trình”, tiếp tục hướng tới mục tiêu chỉ số PCI năm 2023 của tỉnh phải tăng điểm, tăng hạng, trở lại nhóm các tỉnh có thứ hạng khá của cả nước…

Các sở, ngành, địa phương tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện nghiêm túc việc xử lý trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hướng tới mục tiêu phục vụ doanh nghiệp và người dân là trọng tâm. Nâng cao chất lượng công tác đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, công khai kết quả xử lý sau đối thoại; tăng cường gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp theo từng lĩnh vực, theo địa bàn huyện, thành phố, theo nhóm doanh nghiệp với những vấn đề chung… Đa dạng hóa kênh thông tin phản ánh, tiếp nhận và phản hồi trong giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp.

 

Nhờ cơ chế thông thoáng, chính sách ưu đãi, Kiên Giang thu hút nhiều dự án đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang làm tốt hơn vai trò là cầu nối giữa tỉnh với VCCI; chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị tham mưu UBND tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện đối với chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và sở, ngành (DDCI)... 

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang chủ trì, phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh cùng các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan kịp thời tập trung triển khai thực hiện chỉ số xanh (PGI) năm 2023 và những năm tiếp theo.

Các hội, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang phát huy hơn vai trò là cầu nối giữa chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp; phối hợp tốt với các sở, ban, ngành và địa phương tuyên truyền rộng rãi đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về PCI, PGI để các doanh nghiệp hiểu và đánh giá đúng trong quá trình tham gia khảo sát, đánh giá...

Năm 2022, chỉ số PCI Kiên Giang đạt 62,24 điểm, tăng 2,51 điểm so năm 2021, xếp thứ hạng 56/63 tỉnh, thành phố cả nước. Về chỉ số xanh (PGI), năm 2022, Kiên Giang đạt tổng số 13,34 điểm, đứng hạng 57/63 tỉnh, thành phố.

Tin và ảnh: TRUNG HIẾU

 

Số lần đọc: 617
Bao Kiên Giang online
Tin liên quan