Tin nóng
30.06.2014
Là một trong những nội dung chỉ đạo quan trọng của đồng chí Lê Hồng Anh – Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng tại buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Kiên Giang vào chiều 27-6 (ảnh).
Đồng chí Lê Hồng Anh – Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng làm việc với lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Kiên Giang chiều ngày 27-6.

Báo cáo với đồng chí Lê Hồng Anh về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và công việc chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 10, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết, những tháng đầu năm nay, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang tương đối ổn định.

Nhiều sự kiện lớn thu hút sự quan tâm của cả nước như: Khánh thành kéo điện cáp ngầm từ đất liền ra đảo Phú Quốc; TP. Rạch Giá được công nhận là đô thị loại 2; chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh vươn lên đứng đầu khu vực ĐBSCL và xếp hạng 3 cả nước. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng viên được tập trung chỉ đạo. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có 8 tổ chức và 1.169 đảng viên bị xử lý kỷ luật.

Để chủ động trong công tác chuẩn bị Đại hội Đảng, Kiên Giang đã thành lập tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự và tiểu ban phục vụ. Qua đó đã tiến hành thẩm tra, bố trí sắp xếp cán bộ được quy hoạch, từng bước xây dựng đề án Tỉnh ủy khóa mới.

Tỉnh cũng đã hoàn chỉnh đề án thành lập đặc khu kinh tế Phú Quốc trình Chính phủ xem xét. Tại buổi làm việc, Kiên Giang xin ý kiến thành lập huyện đảo Thổ Châu từ xã đảo Thổ Châu.

Đồng chí Lê Hồng Anh – Uỷ viên Bộ chính trị - Thường trực Ban Bí thư đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và chính quyền tỉnh Kiên Giang đã đạt được trong 6 tháng qua, tiêu biểu là lãnh đạo các cấp, các ngành và toàn dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Các công trình trọng điểm được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã tạo động lực để tỉnh phát triển kinh tế - xã hội; tỉnh đã quan tâm thực hiện khá tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là việc giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số; tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp, tạo cơ chế thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư vào các khu công, cụm công nghiệp nhất là đầu tư vào Phú Quốc.

Tuy nhiên, đồng chí Lê Hồng Anh cũng cho rằng kinh tế Kiên Giang phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế sẵn có, một số chỉ tiêu kinh tế đạt thấp so với kế hoạch; kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh so với các năm trước; vẫn xảy ra nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Để Kiên Giang phát triển nhanh và bền vững, Thường trực Ban Bí thư yêu cầu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Kiên Giang phải hết sức lưu ý khắc phục những hạn chế vừa nêu.

Ngoài ra, đồng chí Lê Hồng Anh còn lưu ý lãnh đạo tỉnh cần quan tâm đến công tác giảm nghèo, công tác tôn giáo, dân tộc; giải quyết tốt khiếu nại tố cáo của nhân dân, tránh để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, khiếu kiện kéo dài; chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, phối hợp với các bộ ngành Trung ương hoàn chỉnh đề án thành lập đặc khu Phú Quốc để trình Trung ương./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1758
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan