Tin nóng
13.04.2014
Trong hai ngày 11 và 12/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trật Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang tổ chức các đoàn đến thăm và chúc tết một số chùa và gia đình chính sách nhân dịp Tết cổ truyền Chôl-Chnăm-Thmây của đồng bào dân tộc Khmer năm 2014 tại các địa phương trong tỉnh.

Tại huyện Gò Quao, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi và Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Danh Út đã đến thăm và chúc tết các vị Hòa thượng, Thượng tọa, chư tăng, phật tử các chùa Thanh Gia và chùa Cà Nhung ở xã Định Hòa và chùa Thủy Liễu (chùa Cái Bần Lớn) ở xã Thủy Liễu. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi đã ân cần thăm hỏi về công tác tổ chức đón tết cổ truyền ở các chùa, đời sống của bà con nhân dân, đồng thời cũng đề nghị các vị chủ trì chùa quan tâm, vận động bà con phật tử tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương, xây dựng nếp sống văn minh, sống tốt đời, đẹp đạo.

Tại thị xã Hà Tiên và huyện Kiên Lương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Tuyết Em cũng đã tổ chức đoàn đến thăm và chúc tết tại chùa Xà Xía, chùa Mũi Nai và chùa Ba Trại.

Tết cổ truyền Chôl-Chnăm-Thmây năm 2014 của đồng bào dân tộc Khmer diễn ra từ ngày 13 đến 16/4.

Trung Kiên

Số lần đọc: 1912
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan