Tin nóng
14.04.2016
Sáng ngày 12/4/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh, đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND Tp. Rạch Giá về tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I, chương trình công tác trọng tâm quý II năm 2016 và giải quyết một số vấn đề kiến nghị của địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND Tp. Rạch Giá.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng đã biểu dương những nổ lực và cố gắng của địa phương trong việc chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, trong quý I/2016 tình hình kinh tế - xã hội của Tp. Rạch Giá tiếp tục có bước phát triển, một số chỉ tiêu đạt khá so với kế hoạch như: Dịch vụ, công nghiệp - xây dựng, thu ngân sách; công tác quản lý đô thị, chỉnh trang đô thị được quan tâm chỉ đạo và đạt được những kết quả tiến bộ, bộ mặt đô thị từng bước được đổi mới, điều kiện sống, sinh hoạt của người dân được cải thiện hơn so với trước. Chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân, đón tết cổ truyền Nguyên đán Bính Thân trong không khí vui tươi, an toàn và tiết kiệm; công tác chăm lo, hỗ trợ cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo trong dịp Tết được thực hiện khá tốt. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững, ổn định; công tác cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo được quan tâm thực hiện. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2016. Triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 theo đúng quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn và cần quan tâm chỉ đạo như: Kinh tế tuy có phát triển nhưng còn chậm; công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch còn hạn chế, thực hiện bồi hoàn và giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm; công tác xử lý nợ thuế chưa đáp ứng yêu cầu; công tác giải quyết hồ sơ lĩnh vực đất đai còn một số bất cập trong khâu thực hiện các thủ tục theo quy trình, có hồ sơ còn kéo dài quá hạn theo quy định; giải quyết việc làm và đào tạo nghề tuy được quan tâm nhưng kết quả đạt được còn thấp; các tranh chấp, khiếu nại liên quan đến đất đai, bồi thường giải tỏa còn xảy ra, nhất là các hộ dân bị ảnh hưởng thuộc dự án nâng cấp đô thị; tai nạn giao thông xảy ra tăng so với cùng kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng nhấn mạnh, trong thời gian tới thành phố cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và cần quan tâm tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt một số nội dung chủ yếu sau:

- Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhất là các lĩnh vực có tiềm năng và có khả năng phát triển trong thời gian tới, gắn với quan tâm thực hiện các lĩnh vực, các chỉ tiêu đạt còn thấp so với kế hoạch.

Chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt công tác thu ngân sách và chống thất thu thuế, chú trọng các trường hợp nợ đọng thuế.

Có kế hoạch đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho người dân thành phố và một số vùng lân cận, đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô, nhất là những tháng cao điểm của mùa khô.

- Chỉ đạo kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch xây dựng cơ bản trong các tháng mùa khô và giải ngân các nguồn vốn: Nguồn vốn ODA thuộc dự án nâng cấp đô thị, các nguồn vốn do địa phương quản lý, trong đó quan tâm đẩy nhanh tiến độ đầu tư công trình Trường Trung học phổ thông Ngô Sĩ Liên. Tập trung đẩy mạnh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án và bố trí tái định cư, trong đó cần quan tâm tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành tốt việc thực hiện di dời để giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai các dự án, công trình.

- Tăng cường công tác quản lý đô thị, gắn với thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý theo quy hoạch; đẩy nhanh việc thực hiện quy hoạch chung của thành phố phù hợp với xu thế phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới; tập trung quy hoạch, đầu tư phát triển và mở rộng thành phố sang phường Vĩnh hiệp.

Tập trung xây dựng và hoàn thành các chương trình, dự án của thành phố đảm bảo phát triển theo đúng quy hoạch và định hướng phát triển là đô thị văn minh, hiện đại, hài hòa, với các chương trình quản lý thông minh, hiện đại như: Quản lý giao thông, cấp thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống xử lý nước thải, chương trình chống sạt lở và biến đổi khí hậu.

Phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng các biểu trưng, tượng đài trong thành phố và đặt ở mộ số vị trí: Vòng xoay đường Phan Thị Ràng và Nguyễn Trung Trực; Quảng trường Trần Quang Khải.

- Chỉ đạo chuẩn bị tổ chức tốt thi học kỳ II và tổng kết năm học 2015-2016; tích cực tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016.

Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong điều kiện thiếu nước sinh hoạt hiện nay; tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh trong việc chấp hành an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn.

- Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và kiềm chế có hiệu quả tai nạn giao thông. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo để đảm bảo phục vụ tốt công tác bầu cử.

- Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các bước về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp theo hướng dẫn của tỉnh.

- Tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân, thúc đẩy phát triển đầu tư và sản xuất kinh doanh./.

Huỳnh Bích

 

Số lần đọc: 4567
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan