Tin nóng
05.03.2015
Sáng ngày 04/3/2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Thái Lan do Bà Panpimon Suwannapongse, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại Tp.Hồ Chí Minh và ông Tanee Sangrat, Phó Tổng Giám đốc Cục Đông Á, Bộ Ngoại vụ Thái Lan, dẫn đầu đến thăm và làm việc tại tỉnh Kiên Giang (ảnh). Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh: Ngoại vụ; Giao thông vận tải; Kế hoạch và Đầu tư; Công Thương; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh đã bày tỏ vui mừng trước chuyến thăm của đoàn, đồng thời đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quan hệ giữa hai bên trong thời gian qua; đồng thời sẵn sàng cho hoạt động xúc tiến khai thác tuyến hành lang ven biển giữa Việt Nam, Thái Lan, Campuchia (gồm 4 tỉnh của Thái Lan, 4 tỉnh của Campuchia và 2 tỉnh của Việt Nam: Kiên Giang, Cà Mau) mong muốn sớm hợp tác, kết nghĩa 3 bên để thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác phát triển kinh tế giữa các địa phương.

Ông Tanee Sangrat - Phó Tổng Giám đốc Cục Đông Á, Bộ Ngoại vụ Thái Lan, đánh giá cao vị trí của tỉnh Kiên Giang trong quan hệ thương mại, đầu tư, du lịch, giữa Việt Nam và Thái Lan. Đoàn rất ấn tượng với sự phát triển của tỉnh Kiên Giang với vị trí nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ông cho biết chuyến thăm tỉnh Kiên Giang lần này nhằm chuẩn bị một số nội dung liên quan cho cuộc gặp cấp cao giữa Chính Phủ Thái Lan và Chính phủ Việt Nam vào cuối tháng 3/2015 và tiến tới cuộc gặp gỡ chính thức giữa 02 Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Thái Lan vào giữa năm 2015 nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước phát triển; trao đổi một số đề nghị hợp tác cụ thể trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, giao thông vận tải.v.v…

Phó Tổng Giám đốc Cục Đông Á, Bộ Ngoại vụ Thái Lan, cảm ơn tỉnh Kiên Giang đã hỗ trợ giúp đỡ ngư dân Thái Lan gặp nạn trên biển trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ đối với ngư dân trong thời gian tới... Qua đó, ông hứa sẽ nỗ lực để hoàn tất các thủ tục để sớm đề nghị Chính Phủ Thái Lan sớm ký kết khai thác tuyến hành lang ven biển giữa Việt Nam, Thái Lan thúc đẩy hợp tác phát triển giữa các địa phương.

Huỳnh Bích

Số lần đọc: 1633
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan