Tin nóng
* Điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2019 được tính thời điểm điều tra là 0 giờ ngày 01/10/2019. Thời gian thu thập thông tin tại các hộ dân tộc thiểu số và tại Uỷ ban nhân dân cấp xã bắt đầu từ ngày 01/10/2019, kết thúc chậm nhất vào ngày 31/10/2019. * Nguyên tắc cơ bản của hoạt động thống kê nhà nước gồm: Trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời; Độc lập về chuyên môn, nghiệp vụ thống kê; Thống nhất về nghiệp vụ, không trùng lặp, không chồng chéo; Công khai, minh bạch và Có tính so sánh. * Hoạt động thống kê nhà nước nhằm đáp ứng yêu cầu đánh giá, dự báo tình hình, hoạch định chiến lược, xây dựng kế hoạch, quy hoạch chính sách, quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội; Đáp ứng yêu cầu kiểm tra, giám sát việc thực hiện chiến lược, kế hoạch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; Đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin thống kê của cơ quan, tổ chức, cá nhân. * Tích cực tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở ngày 01/04/2019: * Dân số là gốc rễ của xã hội; * Vì sự phát triển của dân số và tương lai của đất nước; * Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân. * Tích cực tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là góp phần xây dựng tương lai cho đất nước và mỗi chúng ta.
11.04.2016
Nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long, tối 7/4, tại Quảng trường Trần Quang Khải, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương và UBND tỉnh Kiên Giang khai mạc Hội chợ Thương mại vùng kinh tế trọng điểm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2016.
Nghi thức cắt băng khai mạc hội chợ

Hội chợ diễn ra từ ngày 7 - 12/4/2016, với quy mô 300 gian hàng của 130 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh trưng bày và bán nhiều loại hàng hóa chất lượng, những sản phẩm truyền thống, đặc trưng của địa phương ở các vùng, miền trên cả nước như: hàng nông nghiệp - thủy sản, thực phẩm, hàng gia dụng, tiêu dùng, thời trang, hóa mỹ phẩm, sản phẩm hàng hóa công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề… phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Trưng bày, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh kinh tế - xã hội, du lịch của các tỉnh, thành vùng kinh tế trọng điểm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Cùng với đó, tham gia hội chợ còn có nhiều cơ quan, đơn vị xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư của nhiều tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đông Nam bộ, thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Bắc, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư; cung ứng dịch vụ công nghệ thông tin, bất động sản, tour, tuyến du lịch...

Gian hàng đồ gỗ tại hội chợ

Ông Lê Khắc Ghi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Trưởng Ban Tổ chức hội chợ nhấn mạnh: Hội chợ Thương mại vùng kinh tế trọng điểm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2016 là cơ hội để giới thiệu thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, tiềm năng, thế mạnh, những chính sách ưu đãi đầu tư của các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế giữa các tổ chức, doanh nghiệp, các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung. Trưng bày, giới thiệu sản phẩm có chất lượng, có thế mạnh và sản phẩm đặc trưng, giúp các địa phương, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, liên doanh, liên kết, hợp tác phát triển… Đối với Kiên Giang, đây là sự kiện gắn với Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long, là dịp để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, dịch vụ đến các tỉnh, thành phố trên cả nước và thế giới. Đồng thời, liên kết xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, thúc đẩy hoạt động giao thương, hình thành kênh phân phối bền vững giữa các tỉnh, thành, các doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Các doanh nghiệp, đơn vị tham gia Hội chợ Thương mại vùng kinh tế trọng điểm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2016 có sự chuẩn bị, đầu tư trong việc thiết kế, trang trí gian hàng, trưng bày sản phẩm, thực hiện chương trình khuyến mại thu hút người tiêu dùng, với nhiều chủng loại hàng hóa phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân địa phương và khách tham quan, du lịch. Nhiều doanh nghiệp xem đây là cơ hội tốt để giới thiệu sản phẩm mới đến người tiêu dùng, chuẩn bị số lượng lớn hàng hóa bán trong dịp này kết hợp với các hình thức khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng./.

Tin và ảnh: Lê Huy Hải

Số lần đọc: 3340
Theo kiengiang.gov.vn
Ý kiến phản hồi
Họ tên *
Tiêu đề gởi *
Nội dung gởi *
 
Nhập chữ và số ở trên
 
 
Tin liên quan