Tin nóng
03.12.2014
Sáng ngày 3-12, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng với UBND tỉnh Kiên Giang, long trọng tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Trường Đại học Kiên Giang.
Chương trình văn nghệ chào mừng thành lập Đại học Kiên Giang (ảnh – H.Anh).

Tham dự buổi lễ có ông Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính Trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; ông Phạm Mạnh Hùng  Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; bà Trần Thanh Bình – Phó Chánh Văn phòng Trung ươngĐảng; Ngài Donglas Barnes - Tổng Lãnh sự quán Anh tại Việt Nam; Ngài Joh Glenning - Giám đốc Hội đồng Anh.

PGS.TS Thái Thành Lượm – Hiệu trưởng Đại học Kiên Giang – cho biết, sau hơn 10 năm chuẩn bị, Trường Đại học Kiên Giang thành lập đáp ứng nguyện vọng và sự mong đợi của Đảng bộ, nhân dân Kiên Giang mở ra cơ hội học tập bậc đại học cho các em.

Trường Đại học Kiên Giang là một trong 3 trường đại học công lập của vùng ĐBSCL trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Đại học Kiên Giang sẽ đào tạo trình độ cao đẳng, đại học theo hướng đa ngành.

Trường Đại học Kiên Giang được thành lập trên cơ sở Phân hiệu của Trường Đại học Nha Trang tại Kiên Giang, gồm có 11 khoa với 11 chuyên ngành khác nhau để đào tạo cao đẳng, đại học. Về khối viện sẽ xây dựng 3 viện nghiên cứu là: Công nghệ sinh học và môi trường; Nông lâm thủy sản; Kinh tế biển đảo; và 10 trung tâm nghiên cứu, 1 nhà bảo tàng sinh vật học, 1 trường đa cấp thực hành, 1 bệnh viện điều dưỡng thực hành. Dự kiến từ nay đến năm 2020 đào tạo 10.000 đến 15.000 sinh viên.

Trường Đại học Kiên Giang từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ sự nghiệp giáo dục đào tạo với quy mô hoạt động theo 2 giai đoạn từ nay đến năm 2025. Cụ thể giai đoạn 2014 – 2019 nhà trường xây dựng tổ chức 7 phòng chức năng, 7 khoa chuyên môn và 3 trung tâm nghiên cứu.

Giai đoạn 2020 – 2025 với quy mô đào tạo khoảng 15.000 sinh viên, Trường mở thêm một số ngành mới, thiết lập 9 phòng chức năng, 14 khoa chuyên môn, 3 viện nghiên cứu, 9 trung tâm và đơn vị tương đương, trong đó có nhà bảo tàng sinh vật học ĐBSCL và nhà truyền thống, bệnh viện điều dưỡng thực hành và trường đa cấp phổ thông thực hành.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi chúc mừng tập thể cán bộ giáo viên và sinh viên của trường. Đồng thời cho rằng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội thì nguồn lực con người luôn được đặt lên hàng đầu.

Trường Đại học Kiên Giang có vinh dự lớn, cũng như có trọng trách nặng nề là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự phát triển của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi yêu cầu nhà trường phát huy thành tích kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, nỗ lực phấn đấu xây dựng, phát triển ngang tầm với các trường đại học trong cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi phát biểu:

Trường Đại học Kiên Giang có nhiệm vụ cùng với các trường khác đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương tỉnh Kiên Giang những chuyên ngành đặc thù của vùng, và trong quan hệ hợp tác hữu nghị quốc tế Trường sẽ đảm nhiệm đào tạo cho các sinh viên ở nước bạn Campuchia về những chuyên ngành đào tạo phù hợp khi được cho phép của Chính phủ và của Bộ Giáo dục và Đào tạo hai nước./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 2146
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan