Tin nóng
12.05.2015
Sáng ngày 12/5, Ủy ban nhân dân thành phố Rạch Giá đã tổ chức lễ khởi công các hạng mục kè và nâng cấp đường Nguyễn Trường Tộ, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thoại Hầu và Trần Hưng Đạo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh đã đến dự và phát lệnh khởi công (ảnh).

Đến tham dự có ông Dương Quốc Nghị, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Bộ Xây dựng, điều phối dự án đồng bằng sông Cửu Long; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đào Nghĩa Nghiêm; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trương Thắng Trận, Bí thư Thành ủy Rạch Giá Phạm Vũ Hồng cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, thành phố Rạch Giá và đại diện người dân xung quanh dự án.

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long (MDR-UUP) - Tiểu dự án thành phố Rạch Giá được UBND tỉnh phê duyệt năm 2013 do UBND thành phố Rạch Giá làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô lớn với tổng mức đầu tư hơn 1.243 tỷ đồng, trong đó vốn vay Ngân hàng Thế giới là 66,53%. Mục tiêu đầu tư nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững, công bằng và có sự tham gia của xã hội; cải thiện đời sống và điều kiện vệ sinh môi trường của dân nghèo đô thị, cải thiện nâng cao năng lực lập kế hoạch quản lý đô thị của thành phố, hiện thực hoá chương trình nâng cấp đô thị quốc gia của Chính phủ. Tiếp nối thành công giai đoạn 1, UBND thành phố Rạch Giá thực hiện giai đoạn 2 là xây dựng các hạng mục kè và nâng cấp đường Nguyễn Trường Tộ, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thoại Hầu và Trần Hưng Đạo thuộc các phường Vĩnh Thanh, Vĩnh Thanh Vân và Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh khẳng định giai đoạn 1 của dự án hoàn thành đã góp phần đưa thành phố Rạch Giá trở thành đô thị loại 2, nâng cấp cơ sở hạ tầng và bảo vệ môi trường khu vực nội ô, cải thiện đời sống của người dân. Để tiếp tục triển khai giai đoạn 2 có hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải triển khai dự án hoàn thành đúng tiến độ, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân đồng thuận tháo dỡ vật kiến trúc, sớm bàn giao mặt bằng để thi công dự án, đối với nhà thầu phải thi công đúng cam kết, đảm bảo an toàn lao động khi thi công và bảo vệ môi trường. Các sở, ngành tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Rạch Giá để tháo gỡ khó khăn, giải quyết vướng mắc khi triển khai dự án.

Tại lễ khởi công, đơn vị thi công cũng đã trao tặng cho UBND các phường Vĩnh Thanh, Vĩnh Thanh Vân và Vĩnh Bảo với số tiền 100 triệu đồng/phường để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội./.

Bùi Kiên

Số lần đọc: 1808
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan