Tin nóng
31.01.2020
Chiều ngày 30-1, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thanh Bình chủ trì hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thanh Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, ngày 30-1

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 6 giờ ngày 30/1/2020 thế giới đã ghi nhận 7.806 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 170 trường hợp tử vong.


Tại Việt Nam, ngoài 2 trường hợp dương tính với nCoV đếntừ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc được phát hiện thông qua hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tại Đà Nẵng ngày 14/1/2020, 65 trường hợp nghi ngờ đã được xét nghiệm loại trừ; 32 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly theo dõi, điều trị chờ kết quả xét nghiệm và 43 trường hợp tiếp xúc gần đang được theo dõi sức khoẻ thì đến nay chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam, cán bộ y tế nào bị lây nhiễm bệnh và tử vong do viêm phổi cấp chủng mới của virus nCoV gây ra. 
    

Riêng tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang có 2 trường hợp người Trung Quốc nghi ngờ nhiễm bệnh đã được xét nghiệm loại trừ. Đến nay, Sở Y tế đã cũng cấp 800 cái khẩu trang N95, 2000 khẩu trang y tế; 3.200 găng tay tiệt trùng; 680 bộ trang phục chống dịch; 3.458 kg Cloramin B… cho các địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
    

Phát biểu tại hội nghị ông Bùi Quốc Thái, phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: từ ngày 23/1 đến ngày 28/1/2020 đã có 122 chuyến bay quốc tế đến Phú Quốc với hơn 25.680 du khách, trong đó có 17.172 du khách Trung Quốc nhập cảnh và xuất cảnh qua cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Do đó, công tác phòng, chống dịch bệnh cũng đã được các ngành chức năng triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ bằng máy đo thân nhiệt từ xa và quan sát tình trạng sức khoẻ tất cả các hành khách nhập cảnh từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và vùng có dịch tại cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. 
    

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thanh Bình yêu cầu các địa phương, đặc biệt là các địa phương như: Phú Quốc, Hà Tiên, Giang Thành và thành phố Rạch Giá cần chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp giám sát chặt chẽ hành khách tại các cửa khẩu, thực hiện việc kiểm tra sàn lọc nhằm phát hiện các trường hợp sốt thông qua sử dụng máy đo thân nhiệt từ xa, đặc biệt lưu ý các trường hợp du khách đến từ Trung Quốc. 
    

Đảm bảo các quy trình phòng, chống lây nhiễm tại các cơ sở y tế và sử dụng trang phục phòng hộ, đảm bảo có đủ số lượng trang phục phòng hộ, dung dịch sát khuẩn, các trang thiết bị thiết yếu, thuốc uống cho cán bộ y tế tham gia giám sát, phòng chống dịch. Xây dựng hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona, đồng thời tổ chức tập huấn và triển khai thực hiện ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.
    

Đồng thời, cung cấp kịp thời thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội về tình hình dịch bệnh trên thế giới và nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam. Khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh để người dân không hoang mang, lo lắng và phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh. Cung cấp tài liệu truyền thông tại các cửa khẩu quốc tế hướng dẫn những hành khách tự theo dõi tình trạng sức khoẻ và chủ động liên hệ với các đơn vị y tế khi cần thiết./.

Mai Hương

Số lần đọc: 7359
Website Kiên Giang
Tin liên quan