Tin nóng
18.01.2016
Sáng ngày 17/01, tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi qua thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát lệnh khởi công.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng (đứng giữa) phát lệnh khởi công.

Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 6.694 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc là 200 triệu USD (khoảng 4.167 tỷ đồng) cùng với vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Điểm đầu của Dự án thuộc quận Thốt Nốt - Tp. Cần Thơ và kết thúc tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang với tổng chiều dài 53,34km. Dự án được xây dựng với quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng, rộng 11m gồm 2 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư mở rộng 33m với quy mô đường cao tốc 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.

Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tổng thầu là các công ty của Hàn Quốc (Công ty Liên danh LOTTE-HALLA- HANSHIN và Công ty Liên danh KUMHO- HYUNDAI của Hàn Quốc). Dự kiến thời gian thi công và hoàn thành Dự án là 30 tháng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ đây là một đoạn đường nằm trong tổng thể tuyến đường Hồ Chí Minh xuyên suốt chiều dài đất nước với điểm khởi đầu từ Pác Pó, Cao Bằng đến điểm cuối Mũi Cà Mau. Cùng với Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh là tuyến xuyên Việt thứ hai được Đảng, Nhà nước quyết tâm thực hiện và đến nay đã cơ bản được nối thông và sẽ từng bước nâng cấp, đầu tư mới phù hợp với nguồn lực phục vụ mục tiêu đảm bảo quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế-xã hội giữa các vùng miền của đất nước. Đồng thời, nhấn mạnh “Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi là một tuyến đường chính đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới đường bộ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có chức năng quan trọng trong việc kết nối; thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác của Tứ giác Long Xuyên”.

Trong tương lai, Dự án sẽ trở thành tuyến trục dọc thứ hai (chuyển và giảm tải cho QL1A) từ Củ Chi (Tp. Hồ Chí Minh) đi theo tuyến N2 kết nối với cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống và tuyến đường hành lang ven biển phía Nam, tạo nên một tuyến đường thuận tiện từ Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ đi về khu vực ĐBSCL./.

Vũ Phong

Số lần đọc: 3467
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan