Tin nóng
30.11.2015
Sáng ngày 26/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Khắc Ghi, phối hợp Viện Kinh tế và Chính trị thế giới tổ chức Hội thảo khoa học về thực tiễn và triển vọng ứng dụng mô hình quản lý dựa vào cộng đồng tại Việt Nam và Campuchia. Cùng chủ trì Hội thảo có Ngài Sum Chhum Bun, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu châu Á; bà You Sokun, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kampốt, Vương quốc Campuchia; Tiến sĩ Nguyễn Bình Giang, Phó Viện trưởng, Viện Kinh tế và Chính trị thế giới. Đến dự có các nhà khoa học và lãnh đạo các sở, ngành tại tỉnh Kiên Giang cùng lãnh đạo các huyện có biên giới đất liền với Campuchia.
Hội thảo khoa học về thực tiễn và triển vọng ứng dụng mô hình quản lý dựa vào cộng đồng tại Việt Nam và Campuchia.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Khắc Ghi nhấn mạnh: Tỉnh Kiên Giang có vị trí địa lý ở Tây Nam, Việt Nam, thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Kiên Giang có vùng biển, đường bộ giáp với Campuchia và nhiều nước trong khối Asean; đường biên giới trên đất liền dài hơn 56,8 km, phần lớn tiếp giáp với tỉnh Kampốt của Vương quốc Campuchia, với 02 cửa khẩu đó là: Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và Cửa khẩu quốc gia Giang Thành, có 06 cửa khẩu phụ; có vùng nước lịch sử Việt Nam - Campuchia hơn 8.800 km2, Kiên giang là tỉnh có sử dụng chung dòng nước từ nguồn sông Mê Kông qua Campuchia và Việt Nam. Chính quyền tỉnh Kiên Giang đã ký kết hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội và quốc phòng, đối ngoại với các tỉnh, thành phố: Kampốt, Kép, Preah Shihanouk và Kôkông, PhnonPenh Vương quốc Campuchia. Đồng thời với truyền thống hữu nghị, đoàn kết, giao lưu, hợp tác lâu đời giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia nói chung và nhân dân tỉnh Kiên Giang nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với nhân dân các tỉnh Kampốt của Vương quốc Campuchia nói riêng, có thể nói đây là mối quan hệ “Láng giềng thân thuộc”, việc duy trì quan hệ và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa tỉnh Kiên Giang với tỉnh Kampốt luôn là mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo và nhân dân hai tỉnh. Để thực hiện điều này, một trong những phương pháp mà chúng ta có thể lựa chọn đó là ứng dụng mô hình quản lý dựa vào cộng đồng dân cư của hai tỉnh và đây chính là nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ theo Nghị định thư Việt Nam - Campuchia đã được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam giao cho Viện Kinh tế và Chính trị thế giới chủ trì thực hiện.

Với tầm quan trọng của Hội thảo, các cấp quản lý sẽ luôn lắng nghe các ý kiến và quan điểm của các nhà khoa học, các nhà quản lý hai bên tại Hội thảo với các tham luận, các ý kiến trao đổi, thảo luận của đại biểu tại Hội thảo sẽ là cơ sở khoa học quan trọng giúp ứng dụng thành công mô hình quản lý dựa vào cộng đồng dân cư tại Việt Nam và tại Campuchia nói chung và trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trong phát triển kinh tế - xã hội./.

Ng. Lê Hồng

Số lần đọc: 3106
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan