Tin nóng
* Nguyên tắc cơ bản của hoạt động thống kê nhà nước gồm: Trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời; Độc lập về chuyên môn, nghiệp vụ thống kê; Thống nhất về nghiệp vụ, không trùng lặp, không chồng chéo; Công khai, minh bạch và Có tính so sánh. * Hoạt động thống kê nhà nước nhằm đáp ứng yêu cầu đánh giá, dự báo tình hình, hoạch định chiến lược, xây dựng kế hoạch, quy hoạch chính sách, quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội; Đáp ứng yêu cầu kiểm tra, giám sát việc thực hiện chiến lược, kế hoạch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; Đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin thống kê của cơ quan, tổ chức, cá nhân. * Tích cực tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở ngày 01/04/2019: * Dân số là gốc rễ của xã hội; * Vì sự phát triển của dân số và tương lai của đất nước; * Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân. * Tích cực tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là góp phần xây dựng tương lai cho đất nước và mỗi chúng ta. * Hộ gia đình cung cấp thông tin đầy đủ về Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở thời điểm 01/04/2019 làm cở sở để tổng hợp, biên soạn một số chỉ tiêu thống kê quốc gia về dân số và nhà ở phục vụ các cấp, các ngành...
27.11.2013
Sáng 26-11, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh, Sở GTVT và Ban ATGT tỉnh Kiên Giang để triển khai kết luận kiểm tra thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT đường bộ và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn.

Theo kết luận của đoàn kiểm tra, đến nay Sở GTVT Kiên Giang đã cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô cho 244 đơn vị với tổng số 1.084 đầu xe, trong đó có 12 đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định với 275 xe.

Đáng chú ý là qua kiểm tra tốc độ phương tiện bằng cách trích xuất dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) trong tháng 10-2013 cho thấy có tới 48/83 phương tiện được kiểm tra vi phạm tốc độ chạy trên 80km/h. Tổng số lần vượt quá tốc độ của các phương tiện này lên tới 3.098 lần, tốc độ cao nhất đạt đến 109km/h. Điển hình là xe 68B-004.80 của Doanh nghiệp Tuyết Hon có 51 lần vượt tốc độ, xe 68H-6559 của Công ty Vận tải thủy bộ Kiên Giang có 59 lần vượt tốc độ, xe 68B-001.86 của Doanh nghiệp Việt Đức có 829 lần vượt tốc độ.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn chỉ ra nhiều thiếu sót của UBND tỉnh và Sở GTVT Kiên Giang trong việc quản lý phương tiện vận tải hành khách. Chẳng hạn như UBND tỉnh Kiên Giang chưa ban hành quy hoạch phát triển vận tải khách bằng xe taxi, quy định số lượng xe taxi bảo đảm với điều kiện giao thông của địa phương theo quy định. Hồ sơ cấp phép kinh doanh vận tải cho một số đơn vị kinh doanh vận tải có sai sót về miễn cước hành lý, sai sót về cấp phép cho doanh nghiệp. Sở GTGT Kiên Giang chưa có cán bộ thường xuyên theo dõi các đơn vị kinh doanh vận tải thông qua TBGSHT, bến xe khách chưa có nhà vệ sinh cho người khuyết tật…

Tại buổi làm việc, ông Lý Thành Hiệp – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Kiên Giang – đã kiến nghị Bộ GTVT tập trung quản lý phương tiện và người điều khiển phương tiện vận tải hành khách. Trong đó, buộc các doanh nghiệp vận tải phải ký hợp đồng để ràng buộc trách nhiệm của lái xe. Các lái xe phải được kiểm tra sức khỏe định kỳ để loại trừ những người nghiện ngập, sức khoẻ yếu…

Để đảm bảo an toàn trong vận tải hành khách, nhiều ý kiến tại buổi làm việc cho rằng nên tăng cường quản lý phương tiện bằng TBGSHT, đưa việc xử phạt phương tiện vi phạm thông qua TBGSHT vào nghị định xử phạt vi phạm ATGT đường bộ.

Tuy nhiên, việc lắp đặt và sử dụng TBGSHT thời gian qua đã bộc lộ một số khó khăn, hạn chế nhất định. Ông Vũ Bảo Trường – Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Kiên Giang – cho biết giá lắp đặt mỗi TBGSHT từ 8 – 9 triệu đồng, trong khi chất lượng lại không đảm bảo. Đơn cử thiết bị của Vcomsat giá 8 triệu, dùng chưa tới một năm đã hỏng mặc dù thiết bị này đã được Bộ GTVT cấp chứng nhận hợp quy.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường – khẳng định việc lắp TBGSHT trên phương tiện vận tải hành khách là bắt buộc từ ngày 1-7-2013, phương tiện nào không lắp sẽ bị xử phạt. Về chất lượng của thiết bị, Thứ trưởng Trường yêu cầu các địa phương mà cụ thể là UBND tỉnh và Sở GTVT tỉnh Kiên Giang thường xuyên kiểm tra chất lượng để đảm bảo TBGSHT hoạt động liên tục, cung cấp thông tin trích xuất chính xác để làm cơ sở xử phạt nguội./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 993
Theo kiengiang.gov.vn
Ý kiến phản hồi
Họ tên *
Tiêu đề gởi *
Nội dung gởi *
 
Nhập chữ và số ở trên
 
 
Tin liên quan