Tin nóng
04.09.2014
(Chinhphu.vn) - Sáng 3/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác của Trung ương đến thăm và làm việc tại xã đảo Thổ Chu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi cán bộ xã đảo Thổ Chu . Ảnh: TTXVN

Tại đây, Chủ tịch nước cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm Cột mốc chủ quyền đảo Thổ Chu và Đồn Biên phòng Thổ Chu.

Trong điều kiện tình hình an ninh trên biển còn diễn biến phức tạp, nhưng cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Thổ Chu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chủ tịch nước đề nghị cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thổ Chu tiếp tục cùng với các lực lượng khác bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới biển đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Báo cáo với Chủ tịch nước, lãnh đạo xã Thổ Chu cho biết đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 15 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách đạt 5,7 tỷ đồng. Hệ thống thông tin liên lạc được phủ sóng cho toàn quần đảo.

Hệ thống trường lớp từ mẫu giáo đến lớp 9 được quan tâm đầu tư tốt với 22 giáo viên, cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và học của con em trên đảo; an ninh trật tự được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn Đảng bộ chính quyền địa phương tiếp tục phát huy thành tích đạt được, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế của xã đảo ngày càng nhanh hơn.

Tiếp đó, Chủ tịch nước cùng đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với Trung đoàn 152, Bộ Tư lệnh Quân khu 9; làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Chủ tịch nước đề nghị các lực lượng vũ trang xác định rõ tầm quan trọng chiến lược của hệ thống đảo ven bờ, trong đó có Thổ Chu, nâng cao ý thức, tăng cường huấn luyện; chủ động xử lý hiệu quả kịp thời các tình huống. Cùng với khắc phục khó khăn về điều kiện xa đất liền, các đơn vị cần tăng cường đối ngoại quốc phòng; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân; hỗ trợ người dân địa phương phát triển kinh tế.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm một số gia đình chính sách, hộ dân trên đảo Thổ Chu; thăm cảng Thổ Chu, tặng quà cho các cháu thiếu nhi và các em học sinh nghèo trên đảo.

Chủ tịch nước cùng đoàn công tác của Trung ương đến dâng hoa và thắp hương tại Đền Tưởng niệm Thổ Chu được xây dựng để tưởng nhớ 500 đồng bào, chiến sĩ bị quân Khmer Đỏ thảm sát vào ngày 10/5/1975.

Phương Nguyên

Số lần đọc: 1854
Theo chinhphu.vn
Tin liên quan