Tin nóng
23.09.2015
Sáng ngày 18/9, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức làm việc với Ban Liên lạc tù binh Việt Nam để triển khai dự án cải tạo khu di tích Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam tại Phú Quốc, hạng mục mô hình trại giam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh chủ trì buổi làm việc.
Hàng rào kẽm gai bủa vây Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam tại Phú Quốc.

Nhà trưng bày Trại giam tù binh Cộng sản tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc hiện tại có trưng bày sa bàn thể hiện toàn cảnh Trại giam tù binh Cộng sản tại đảo Phú Quốc. Sa bàn đã tái hiện bối cảnh không gian của 44 chi khu trại giam và các khu vực có liên quan, kích thước các mô hình trên sa bàn quá nhỏ, đã bị bong tróc, không mang đến cho người xem cái nhìn cận cảnh về cuộc sống lao tù của các tù binh Cộng sản trong thời gian bị giam cầm tại đây, hệ thống đèn chiếu sáng thường bị hư hỏng không đủ ánh sáng để tạo sự thu hút du khách.

Sa bàn được làm mới dựa trên cơ sở các dữ liệu về lịch sử trại giam một các chính xác nhất, đầy đủ nhất. Đồng thời, áp dụng các giải pháp thể hiện nội dung sa bàn một cách hiện đại qua hệ thống điện, điện tử, trình chiếu ảnh tư liệu liên quan đến trại giam. Thiết kế nội dung, kỹ thuật, mỹ thuật sa bàn một cách đồng bộ, để giúp cho khách tham quan khi xem xong sa bàn sẽ có cái nhìn bao quát, đầy đủ về quy mô trại giam, những gian khổ, hi sinh của các tù binh và cuộc đấu tranh kiên cường của tù binh Cộng sản với bọn chỉ huy và cai ngục… bảo vệ khí tiết, phẩm chất của người chiến sĩ cách mạng./.

Bùi Kiên

Số lần đọc: 1589
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan