Tin nóng
24.04.2017
Chiều ngày 18/4 và sáng ngày 19/4/2017, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh tổ chức chuyến đi khảo sát thực địa tình hình phát triển du lịch tại 02 điểm: Kiên Lương và Hà Tiên. Ông Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Trưởng đoàn, cùng tham gia với Đoàn là đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh có liên quan đến công tác phát triển du lịch.
Ông Mai Văn Huỳnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xem phương án quy hoạch Khu du lịch Hòn Phụ Tử, xã Bình An, huyện Kiên Lương.

Tại xã Bình An, huyện Kiên Lương, Đoàn đến khảo sát 03 điểm: Hang Tiền, Bãi Dương và Chùa Hang về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công các công trình, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư gặp khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và nước biển dâng dẫn đến chậm tiến độ thi công. Khảo sát tại khu vực Bãi Dương, ông Mai Văn Huỳnh chỉ đạo chủ đầu tư và lãnh đạo huyện Kiên Lương, đây là đoạn đường đẹp nhất của xã, lãnh đạo huyện và chủ đầu tư cố gắng làm tốt công tác đền bù, giải tỏa; Ban Quản lý dự án họp dân bàn lại cơ chế cùng hợp tác với nhà nước; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cùng phát triển khu du lịch, gắn với việc giữ gìn vệ sinh môi trường và sinh thái biển.

Sáng ngày 19/4/2017, Đoàn tiếp tục khảo sát thực địa điểm, tuyến du lịch tại các đảo của thị xã Hà Tiên. Tại xã Tiên Hải, Đoàn đến thăm, chúc sức khỏe lãnh đạo xã và các phòng, ban chuyên môn. Theo báo cáo của lãnh đạo xã thì trong năm 2017 Tiên Hải sẽ có điện để phục vụ sinh hoạt cho người dân và khách du lịch. Điểm đến tiếp theo là cống Tà Lu, khu phố 3, phường Pháo Đài, nơi đây có dự án cảng neo đậu tàu đánh bắt hải sản cho ngư dân thị xã Hà Tiên. Ông Mai Văn Huỳnh chỉ đạo lãnh đạo các xã và thị xã Hà Tiên, chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án phải cố gắng làm đúng tiến độ thi công và không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân./.

Thiên Đăng

 

Số lần đọc: 1793
Website Kiên Giang
Tin liên quan