Tin nóng
24.01.2014
Ngày 23/01, Tỉnh đoàn Kiên Giang đã tổ chức buổi họp mặt giáo viên, học sinh, sinh viên đang học tập, công tác trong và ngoài tỉnh nhân dịp đầu Xuân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Tuyết Em đã đến tham dự buổi họp mặt. Đồng chí Cao Việt Xuân, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Tống Phước Trường, Bí thư Tỉnh đoàn, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng hơn 300 em học sinh, sinh viên đã tham dự buổi họp mặt tại Thành ủy Rạch Giá (ảnh).

Hiện nay, trong toàn tỉnh có 53 trường trung học phổ thông với 34.583 học sinh và 01 trường trung cấp chuyên nghiệp với 603 học sinh, 05 trường cao đẳng với trên 6.681 sinh viên. Ngoài tỉnh, hiện có 05 Ban liên lạc học sinh, sinh viên đang hoạt động tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang và 01 Chi hội Sinh viên Kiên Giang tại Trường Đại học Võ Trường Toản, tỉnh Hậu Giang.

Trong năm qua, các Ban liên lạc đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống; tuân thủ pháp luật, không sử dụng, mua bán ma túy cho học sinh, sinh viên tại các ký túc xá. Đẩy mạnh công tác hỗ trợ, chăm sóc đồng hương Kiên Giang, khuyến khích tìm hiểu về lịch sử, tự hào chia sẻ với bạn bè trên toàn quốc về danh lam, thắng cảnh, về con người Kiên Giang; kịp thời thông tin những chủ trương, chính sách của tỉnh nhà đến cán bộ, học sinh, sinh viên đang học tập ngoài tỉnh. Đồng thời, tích cực hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện để cán bộ, học sinh, sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học.

Tại buổi họp mặt, nhiều học sinh, sinh viên đã bày tỏ những vấn đề đang quan tâm về chính sách thu hút nguồn nhân lực của tỉnh, công tác khen thưởng dành cho học sinh, sinh viên có học lực khá, giỏi; các lĩnh vực ngành nghề hiện nay đang có nhu cầu tuyển dụng cao; chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho học sinh trung học phổ thông…

Chia sẻ những thắc mắc của học sinh, sinh viên nêu tại buổi họp mặt, ông Lâm Minh Khởi, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cũng đã thông tin về hình thức thi tuyển công chức có tính cạnh tranh được tổ chức vừa qua; các chính sách thu hút nguồn nhân lực đang áp dụng hiện nay tại tỉnh, như: Người trúng tuyển vào một ngạch công chức, viên chức và có cam kết công tác tại tỉnh ít nhất 5 năm, thì được hưởng chế độ thu hút sau: Làm việc tại các xã, phường, thị trấn nếu tốt nghiệp đại họcsẽ được hỗ trợ ban đầu 7 triệu đồng và hỗ trợ tiền ở 500 ngànđồng/tháng trong thời gian 3 năm đầu công tác. Nếu làm việc tại các cơ quan nhà nước, Đảng, đoàn thể cấp huyện, nếu có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy, đại học tại chức loại khá, giỏi trở lên được phụ cấp thêm cho đủ 100% lương khởi điểm của ngạch công chức, viên chức đang xếp trong thời gian tập sự. Nếu tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc được hỗ trợ ban đầu là 30 triệu đồng. Làm việc tại các đơn vị hành chính sự nghiệp trong tỉnh: Nếu có bằng thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II được hỗ trợ ban đàu là 20 triệu đồng; Nếu có học hàm, học vị là giáo sư, phó giáo sư tiến sĩ về giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng của tỉnh đúng theo các chuyên ngành đang thiếu, được hỗ trợ ban đầu là 30 triệu đồng (theo Quyết định số 23/2013/QĐ-UBND ngày 10/9/2013 của UBND tỉnh).

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Tuyết Em đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2013. Đồng thời, biểu dương những kết quả đạt được của Tỉnh đoàn và các Ban liên lạc trong thời gian qua, qua đó yêu cầu Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan làm cầu nối để gắn kết các giáo viên, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh, kịp thời hỗ trợ, cung cấp thông tin về tình hình phát triển của tỉnh và lĩnh vực học sinh, sinh viên quan tâm nhất là các chính sách thu hút và đào tạo nguồn nhân lực cũng như là đào tạo, giải quyết việc làm của tỉnh để kêu gọi các em về công tác, cùng xây dựng quê hương phát triển giàu mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng 34 Bằng khen cho 34 em học sinh đã đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng vừa qua. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng 20 suất học bổng Huỳnh Mẫn Đạt cho 20 em học sinh, sinh viên vượt khó, hiếu học./.

Đỗ Quyên

Số lần đọc: 1918
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan