Tin nóng
12.01.2015
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh vừa chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đường bộ và đường thuỷ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.
CSGT kiểm tra phương tiện để phòng ngừa tai nạn (ảnh – H.Anh).

Theo đó, trong các biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), các ngành chức năng phải tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh tuần tra kiểm soát các điểm đen, các tuyến lộ giao thông nông thôn.

Năm 2014, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã xảy ra trên 380 vụ TNGT, làm 132 người chết và gần 400 người bị thương, nếu so với năm 2013 thì số vụ TNGT tuy có giảm trên 1/3, số người bị thương giảm một nửa nhưng số người chết lại tăng hơn 30 người. Đặc biệt, nếu trước đây TNGT xảy ra nhiều ở các đô thị, khu vực đông dân cư, thì năm qua, các vụ tai nạn lại có chiều hướng tăng ở khu vực nông thôn.

Trong năm 2014, tình trạng chở quá tải cũng là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ TNGT. Để kiềm chế tình trạng này, nhất là trong những ngày cận Tết khi mà lượng hàng hóa từ các địa phương đổ về tăng đột biến, thời gian tới, các trạm kiểm tra trọng tải xe sẽ hoạt động 24/24 vào các ngày trong tuần, để tiến hành xử lí nghiêm các trường hợp chở quá tải.

Do năm nay lịch nghỉ Tết kéo dài tới 9 ngày nên những người đi làm ăn xa cũng đều tranh thủ về quê ăn Tết, chính vì thế những ngày cuối năm là lúc mà lưu lượng xe thường tăng đột biến, nhất là ở các trục đường chính. Hiện tại, toàn tỉnh có trên 1.300 phương tiện vận tải đường bộ hoạt động vận chuyển hành khách. Vì vậy, để đảm bảo an toàn trật tự trước trong và sau dịp Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên đán sắp tới, Sở Giao thông vận tải đã xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, khu vực trọng yếu, nhất là hoạt động của các xe khách, không để xảy ra nạn chèn ép, đảm bảo an toàn cho hành khách về quê vui Xuân đón Tết cùng với gia đình.

Tuy nhiên, các ngành chức năng cũng khuyến cáo rằng TNGT luôn là những nguy cơ tiềm ẩn, khó đoán trước và những hậu quả của nó để lại đôi khi rất lớn. Chính vì thế, bên cạnh nỗ lực của lực lượng chức năng, thì chính mỗi người dân khi tham gia giao thông trên đường cần phải tự ý thức về việc chấp hành pháp luật và văn hóa giao thông để bảo vệ tính mạng cho chính bản thân và gia đình./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1780
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan