Tin nóng
10.04.2014
Ngày 9-4 (tức 10-3 âm lịch), tại Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương ở ấp Đông Bình, thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, đã diễn ra lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương. Tham dự có đồng chí Danh Út - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội, đồng chí Bùi Ngọc Sương - Nguyên Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Đặng Tuyết Em - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, và trên 1.000 người đại diện các ban ngành cấp tỉnh và nhân dân trong huyện về dâng hương.

Đúng 7 giờ, đoàn dâng lễ vật tiến vào sân lễ, đi đầu đoàn hành lễ là các chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam rước Quốc kỳ, cờ hội và vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước". Theo sau là đoàn của thị trấn huyện và các xã trong huyện Tân Hiệp dâng lễ vật hương, hoa, bánh chưng, bánh dày gắn liền với những truyền thuyết về vị hoàng tử Lang Liêu và quan niệm Trời tròn - Đất vuông của cha ông ta.

Ông Đỗ Minh Nhật - Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp – phát biểu ca ngợi công lao trời biển của các Vua Hùng đã có công dựng nước; ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các bậc tiền nhân đã không tiếc xương máu đánh đuổi giặc ngoại xâm, gìn giữ đất nước và tinh thần anh dũng của toàn quân, toàn dân ta trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chúng ta tự hào vì tại nơi đây, mảnh đất tận cùng phía Tây Nam của Tổ quốc, cách xa đất Tổ 2.000 cây số có một ngôi Đền Quốc Tổ, tuy kiến trúc đơn sơ, lại chịu sự tàn phá của thời gian nhưng luôn được giữ gìn để nhân dân hàng năm đến kính viếng thể hiện lòng biết ơn của mình, một biểu hiện truyền thống tốt đẹp.

Chúng ta biết ơn và trân trọng công lao của những bậc cao niên, những người đã đóng góp công sức lập nên đền thờ, trong đó có những vị đã khuất, cảm ơn nhân dân đã gìn giữ để Tân Hiệp hôm nay có một di tích lịch sử văn hoá. Với dự án trùng tu, tôn tạo, xây dựng mở rộng ngôi Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương là nhu cầu cấp thiết, phù hợp với ý chí nguyện vọng của nhân dân biết ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Sau đó các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo nhân dân vào Đền dâng hương nhằm tưởng nhớ, tri ân công đức tổ tiên đã có công dựng nước, lập nên nước Văn Lang – Nhà nước đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam./.

Thế Hạnh

Số lần đọc: 1828
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan