Tin nóng
03.11.2016
Sáng ngày 31/10/2016, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh đã tổ chức cuộc Họp (trực tuyến) mở rộng thường kỳ tháng 10/2016 thông qua báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội tháng 10, 10 tháng và chương trình công tác tháng 11/2016. Ông Mai Anh Nhịn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh, cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Minh Phụng và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ Quốc tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước, các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn.
Các đại biểu dự hội nghị tại Văn phòng UBND tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe trình bày các Báo cáo tóm tắt về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội tháng 10, 10 tháng và chương trình công tác tháng 11/2016.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Anh Nhịn, đánh giá cao những nỗ lực của các ngành và địa phương trong thời gian qua đã khắc phục những khó khăn triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế - xã hội: tháng 10 và 10 tháng năm 2016 tiếp tục chuyển biến tích cực, một số chỉ tiêu chủ yếu đạt khá so với kế hoạch và tăng so với cùng kỳ như: Sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản, thu ngân sách, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, vận tải, du lịch; các chính sách an sinh xã hội, cải cách hành chính tiếp tục được triển khai thực hiện. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chỉ tiêu chủ yếu đạt thấp so với kế hoạch như: Giá trị sản xuất công nghiệp (73,66%); giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản (56,24%); xây dựng giao thông nông thôn (28,8%); hoạt động xuất khẩu tuy có nhiều chuyển biến so với tháng trước nhưng giá trị tổng kim ngạch xuất khẩu đạt thấp so với kế hoạch (67,3%), nhất là mặt hàng gạo (63,25%). Tình hình tranh chấp khiếu kiện còn diễn biến phức tạp; việc tham mưu xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh tiến độ rất chậm, chất lượng thấp...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Anh Nhịn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Anh Nhịn lưu ý trong thời gian tới các ngành và địa phương cần tập trung rà soát, đối chiếu các chỉ tiêu chủ yếu đạt thấp so với kế hoạch để đề ra các giải pháp chỉ đạo thực hiện quyết liệt trong những tháng còn lại của năm 2016 và phấn đấu đạt kết quả ở mức cao nhất, đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2017; chuẩn bị tốt các nội dung trình tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh và chuẩn bị cho tổng kết năm 2017. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trình các chương trình, đề án, dự án thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh và các đề án, dự án do UBND tỉnh giao năm 2016. Các địa phương tập trung gieo sạ vụ lúa Đông Xuân 2016-2017 đảm bảo đạt yêu cầu kế hoạch đề ra; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh ở gia súc, gia cầm; theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và chủ động triển khai thực hiện việc đắp đập ngăn mặn, giữ ngọt bảo vệ sản xuất vụ Mùa và Đông Xuân 2016-2017. Tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp; đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu nhất là các mặt hàng gạo và thủy sản; tăng cường công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là đối với các nguồn vốn có tỷ lệ giải ngân đạt còn thấp; chuẩn bị các thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản năm 2017. Tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, nhất là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong giai đoạn chuyển mùa; quan tâm công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về vệ sinh môi trường trong cộng đồng. Các ngành chức năng và địa phương tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo không để phát sinh điểm nóng./.

Huỳnh Bích

Số lần đọc: 2228
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan