Tin nóng
31.12.2013
Chiều 30-12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013, đồng thời triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014.

Trong năm 2013, Sở TT&TT đã chỉ đạo các cơ quan thông tin, truyền thông đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền về các cuộc vận động lớn; các ngày lễ, kỷ niệm; phản ánh kịp thời những sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá – xã hội quan trọng của đất nước và địa phương.

Trên lĩnh vực bưu chính viễn thông năm qua gặp nhiều khó khăn về xây dựng bưu điện văn hóa xã song với sự nỗ lực của các sở, ngành trong năm qua đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Toàn tỉnh đã có 208 điểm bưu chính và hơn 180 kios, đại lý bưu điện và bưu điện văn hóa xã phục vụ với trên 8.200 người trên điểm, doanh thu ước đạt 20 tỷ đồng. Về thuê bao điện thoại hiện có trên mạng đạt 1.800.000 thuê bao gồm cả cố định và thuê bao di động; thuê bao Internet đạt 65.000 thuê bao doanh thu ước đạt 1.500 tỷ đồng.

Về ứng dụng công nghệ thông tin năm qua đã có quan tâm đầu tư, đã xây dựng mới và nâng cấp trang thông tin điện tử các huyện, thị xã, thành phố và sở ngành tỉnh, trên cơ sở xây dựng hệ thống một cửa điện tử cho các đơn vị. Hiện nay đã có 7/15 huyện, thị xã, thành phố và 4 sở ngành tỉnh xây dựng hệ thống một cửa điện tử cung cấp dịch vụ cho người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trong năm 2013 đã triển khai 8 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 136 tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh hoạt động kinh doanh về các lĩnh vực viễn thông, Internet….phát hiện 115 vụ vi phạm chủ yếu là bán sim thuê bao đã được đăng ký thông tin thuê bao của người khác, sử dụng thiết bị phát sóng tần số vô tuyến không có giấy phép hoặc gây can nhiễu cho mạng di động 3G, thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp không có giấy phép... Từ đó lập biên bản nhắc nhở 106 trường hợp, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 9 trường hợp.

Phát biểu tại hội nghị (ảnh) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Thông Tin và Truyền Thông và các cơ quan ban ngành, những kết quả đạt được đã góp phần định hướng dư luận xã hội, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh trong năm 2013.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ ra một số hạn chế trong năm qua như công tác quản lý nhà nước nhất là vai trò tham mưu cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến các xã/phường/thị trấn chưa cao, chưa xây dựng được lộ trình cho thông tin truyền thông ở cơ sở, một số hệ thống truyền thanh cơ sở chưa được hoàn chỉnh, chưa được đầu tư đầy đủ.

Trong năm 2014, Phó Chủ tịch Mai Văn Huỳnh yêu cầu ngành TT&TT tập trung giải quyết các vấn đề nóng được dư luận quan tâm như: Bưu điện văn hoá xã, quản lý kinh doanh Internet, chất lượng dịch vụ viễn thông…

Một trong những nội dung công việc mà Sở còn “nợ” trong năm 2013 được ông Lê Văn Chuyển – Phó Giám đốc Sở TT&TT Kiên Giang – hứa sẽ hoàn thành trong năm 2014 là nâng mức chi nhuận bút cho các trang/cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước (không phải báo điện tử).

Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Mai Văn Huỳnh đã trao tặng Danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn quốc cho ông Thái Thành Lượm - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Bên cạnh đó, 11 tập thể và 99 cá nhân cũng được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bộ Thông tin và Truyền thông trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp thông tin và truyền thông cho 8 cá nhân trong tỉnh có thành tích vì sự nghiệp xây dựng thông tin và truyền thông và 1 Bằng khen cho Thanh tra tỉnh Kiên Giang./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 5060
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan