Tin nóng
* Nguyên tắc cơ bản của hoạt động thống kê nhà nước gồm: Trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời; Độc lập về chuyên môn, nghiệp vụ thống kê; Thống nhất về nghiệp vụ, không trùng lặp, không chồng chéo; Công khai, minh bạch và Có tính so sánh. * Hoạt động thống kê nhà nước nhằm đáp ứng yêu cầu đánh giá, dự báo tình hình, hoạch định chiến lược, xây dựng kế hoạch, quy hoạch chính sách, quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội; Đáp ứng yêu cầu kiểm tra, giám sát việc thực hiện chiến lược, kế hoạch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; Đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin thống kê của cơ quan, tổ chức, cá nhân. * Tích cực tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở ngày 01/04/2019: * Dân số là gốc rễ của xã hội; * Vì sự phát triển của dân số và tương lai của đất nước; * Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân. * Tích cực tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là góp phần xây dựng tương lai cho đất nước và mỗi chúng ta. * Hộ gia đình cung cấp thông tin đầy đủ về Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở thời điểm 01/04/2019 làm cở sở để tổng hợp, biên soạn một số chỉ tiêu thống kê quốc gia về dân số và nhà ở phục vụ các cấp, các ngành...
17.03.2014
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 12,5% trở lên năm 2014, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch gồm 25 danh mục. Trong đó, 12 danh mục xúc tiến trên địa bàn tỉnh; 08 danh mục xúc tiến ngoài tỉnh; 05 danh mục xúc tiến nước ngoài.

Sáng 7-2, Lễ khởi công xây dựng các nhà máy lớn tại khu công nghiệp Thạnh Lộc (xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, Kiên Giang) - Ảnh minh họaTrong năm 2014, tỉnh đặt chỉ tiêu: Huy động thu hút vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh năm 2014 là 32.500 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2013; kim ngạch xuất khẩu đạt 670 triệu USD, tăng 1,5% so cùng kỳ năm 2013; tổng lượng khách du lịch đạt 4,67 triệu lượt khách, tăng 12,25% so với năm 2013. Với mục tiêu tiếp tục củng cố mối quan hệ với khách hàng truyền thống, khai thác tốt các thị trường hiện có, chú trọng tìm kiếm khách hàng và thị trường mới; nắm thông tin, nhu cầu của thị trường; ký kết các hợp đồng xuất khẩu đối với hàng hóa có thế mạnh của tỉnh; quảng bá, giới thiệu các điểm, tour, tuyến du lịch, các doanh nghiệp hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch và tiềm năng du lịch, góp phần thu hút khách du lịch đến tỉnh; cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư; quảng bá, giới thiệu tiềm năng kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư; các dự án trọng điểm, lĩnh vực mời gọi đầu tư của tỉnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhằm tăng cường thu hút đầu tư vào tỉnh.

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh sẽ tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về vùng biên giới, vùng nông thôn tại các huyện Gò Quao, Giang Thành, Kiên Lương và Tân Hiệp; Hội chợ Công thương vùng kinh tế trọng điểm khu vực đồng bằng sông Cửu Long gắn với Lễ hội kỷ niệm 146 năm ngày hy sinh của anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Đối với hoạt động hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch sẽ tổ chức họp mặt doanh nghiệp đầu năm 2014; hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2014; tổ chức đoàn Famtrip dành cho các hãng lữ hành, cơ quan báo chí trong và ngoài nước để giới thiệu điểm đến du lịch tại Kiên Giang. Đây là hoạt động dành cho các hãng lữ hành, các cơ quan báo chí, đến các khu, điểm du lịch của tỉnh để khảo sát, tiếp cận thực tế, đưa tin, tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch; phát hành phim tư liệu (đĩa DVD); sổ tay du lịch; cuốn cẩm nang xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch: Giới thiệu điều kiện tự nhiên, xã hội, tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách khuyển khích ưu đãi, danh mục các dự án đầu tư, môi trường và những cơ hội đầu tư, thương mại, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, sẽ tăng cường đẩy mạnh, tham gia các hoạt động xúc tiến ngoài tỉnh, nước ngoài tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu và chào bán sản phẩm và là nơi quảng bá về những thương hiệu dịch vụ du lịch uy tín, các sản vật đặc sắc của các điểm đến; trao đổi, giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp du lịch; đối với các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu nông sản, thủy sản gặp gỡ với các đối tác trong và ngoài nước tìm hiểu cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ nhất là các thị trường tiềm năng./.

Trung Kiên

Số lần đọc: 745
Theo Kiengiang.gov.vn
Ý kiến phản hồi
Họ tên *
Tiêu đề gởi *
Nội dung gởi *
 
Nhập chữ và số ở trên
 
 
Tin liên quan