Tin nóng
16.04.2015
Sáng ngày 15/4, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Kiên Giang. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí Thư Tỉnh ủy Trần Minh Thống, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Khắc Ghi và Nguyễn Thanh Nghị, cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Khắc Ghi đã thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác ngoại vụ, tình hình quản lý biên giới, kết quả thực hiện phân giới, cấm mốc; thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sử dụng vốn ODA năm 2014 và 3 tháng đầu năm 2015 của tỉnh Kiên Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Kiên Giang đạt được, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh (GDP đạt 9,51%), tăng khá so năm 2013, đạt khá so với mức tăng trưởng chung của cả nước (GDP đạt 5,8%) và đứng thứ 2 đối với các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long. Phó Thủ tướng nhấn mạnh trong thời gian tới tỉnh cần phát huy có hiệu quả các lợi thế và tiềm năng của tỉnh để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong giai đoạn nền kinh tế nước ta đang hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới sẽ tạo cơ hội mới cho sự phát triển trong thời gian tới. Do là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long và có đường xuyên Á đi qua, tỉnh Kiên Giang cần đẩy mạnh hoạt động đối ngoại và mở rộng quan hệ hợp tác phát triển trên các lĩnh vực với các nước trong khu vực ASEAN, trong đó chú trọng đi vào thực chất và có chiều sâu để đẩy mạnh phát triển hơn nữa kinh tế của tỉnh.

Trước đó ngày 13/4/2015, đoàn công tác do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đã cùng lãnh đạo tỉnh đi thị sát và kiểm tra công tác phân giới, cắm mốc ở huyện Giang Thành, Cửa khẩu Quốc gia Giang Thành và Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, thị xã Hà Tiên./.

Huỳnh Bích

Số lần đọc: 1738
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan