Tin nóng
23.04.2014
Chiều 21-4, UBND tỉnh Kiên Giang cùng Tập đoàn FPT (Việt Nam), Tập đoàn Hitachi và Tập đoàn Zenrin của Nhật Bản tổ chức lễ ký kết ghi nhớ hợp tác về xây dựng hệ thống công nghệ thông tin trong quản lý đô thị và bản đồ. Đây là nội dung trong dự án ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai trong 2 năm, từ năm 2014 đến 2015.

Theo đó, ba tập đoàn sẽ phối hợp với tỉnh nghiên cứu khả thi trong triển khai ứng dụng quản lý đô thị và bản đồ chi tiết trên địa bàn tỉnh để có thể cung cấp các dịch vụ ứng dụng trong quản lý một cách hiệu quả nhất, sâu rộng nhất từ chính quyền, doanh nghiệp đến người dân.

Trong đó, Tập đoàn Hitachi và Zenrin sẽ chuyển giao toàn bộ phần mềm cho tỉnh Kiên Giang, tư vấn và hỗ trợ việc triển khai các dự án công nghệ thông tin, đặc biệt là các ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (gọi tắt là GIS) để giúp tỉnh đạt được chiến lược đã đề ra trong 5 năm tới. Hệ thống thông tin địa lý là một kỹ thuật ứng dụng hệ thống vi tính số hoá, đến nay công nghệ này được biết đến như là một kỹ thuật toàn cầu. Việc tổ chức quản lý thông tin địa lý một cách tổng thể có thể đóng góp không nhỏ vào việc sử dụng có hiệu quả hơn nguồn tài nguyên của đất nước.

Với dự án này, Kiên Giang đặt mục tiêu trở thành một trong những tỉnh đi đầu ứng dụng thành công mô hình quản lý đô thị ở Việt Nam. Trước mắt, giai đoạn một dự án sẽ áp dụng triển khai ở Tp. Rạch Giá và huyện đảo Phú Quốc, hướng tới xây dựng hai địa phương này trở thành đô thị hiện đại và thông minh./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1817
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan