Tin nóng
12.03.2014
Vừa qua, ông Giang Quang – Phó Chủ tịch UBND huyện Hòn Đất cùng các ngành chuyên môn và chính quyền địa phương đã tiến hành khảo sát, kiểm tra tình hình sản xuất vụ lúa Đông xuân tại các xã Mỹ Thuận, Mỹ Hiệp Sơn và thị trấn Sóc Sơn – (ảnh).

Theo kế hoạch vụ Đông xuân năm 2013-2014, toàn huyện Hòn Đất đã gieo sạ hơn 81.300ha, đạt trên 100% chỉ tiêu kế hoạch. Mặc dù, năm nay nước lũ từ trên thượng nguồn đổ về mạnh và rút chậm nhưng nhờ chủ động gia cố bờ bao để bơm tát nên tiến độ xuống giống cơ bản kịp thời vụ. Tuy nhiên, trong trung tuần tháng 1 năm 2014 do ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc và không khí lạnh kéo dài nên việc sản xuất của bà con cũng gặp những khó khăn nhất định.

Tình hình dịch bệnh xuất hiện và gây hại một số diện tích sạ sớm ở các xã Bình Sơn, Bình Giang và Lình Huỳnh. Nhằm khắc phục tình trạng này, huyện Hòn Đất chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp cùng các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con thường xuyên thăm đồng và sử dụng biện pháp “4 đúng”. Nhờ vậy, tình hình dịch bệnh đã được kịp thời khống chế, không để lây lan trên diện rộng.

Tính đến thời điểm này, bà con nông dân trong huyện Hòn Đất đã thu hoạch được hơn 6.000ha, năng suất ước đạt trên 7,2 tấn/ha, số diện tích còn lại đang trong giai đoạn đòng trổ và chín. Sau khi đi kiểm tra thực tế, ông Giang Quang – Phó Chủ tịch UBND huyện Hòn Đất yêu cầu các ngành chuyên môn và các xã, thị trấn tiếp tục hướng dẫn bà con tập trung chăm sóc tốt lúa Đông xuân, nhằm đảm bảo đạt năng suất và sản lượng.

Đồng thời, chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng đề án làm bờ bao khép kín tại ấp Mỹ Hòa, thị trấn Sóc Sơn để chủ động sản xuất hai vụ lúa, một vụ màu, với diện tích gần 100ha; Triển khai xây dựng khu đê bao kênh 11, ấp Hiệp Thành, xã Mỹ Hiệp Sơn để sản xuất lúa 3 vụ, gắn với xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn theo tiêu chí nông thôn mới./.

Ngọc Tân

Số lần đọc: 1876
Theo Kiengiang.gov.vn
Tin liên quan