Tin nóng
17.07.2015
Ngày 15 tháng 7 năm 2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Khắc Ghi dẫn đầu đoàn cán bộ và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia tổ chức tại Văn phòng Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Khắc Ghi (thứ tư từ trái sang) tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Campuchia.

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, ông Thạch Dự, Đại sứ toàn quyền Việt Nam tại Campuchia khẳng định: Thị trường hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Campuchia hiện nay còn rất nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại; cụ thể,qua các năm đến nay, Việt Nam là nước đứng hàng thứ 5 đầu tư vào thị trường Campuchia với các lĩnh vực chủ yếu nông - lâm nghiệp, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, với 171 dự án và tổng vốn đăng ký trên 3,2 tỷ USD. Khu vực đầu tư chủ yếu là Phnôm Pênh và các tỉnh giáp biên giới đất liền Việt Nam. Các dự án Việt Nam đăng ký và thực hiện cơ bản đúng tiến độ và chấp hành đúng quy định pháp luật của Campuchia. Thương mại tính đến hết năm 2014 kim ngạch song phương đạt 3,3 tỷ USD và hướng đến 5 tỷ USD trong thời gian sớm nhất.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có cơ hội tìm hiểu về chính sách thuế, đầu tư… tại Campuchia và đã tổ chức trưng bày sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại diễn đàn; đồng thời có cuộc gặp gỡ trao đổi thông tin để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường tại Campuchia thông qua Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam – Campuchia.

Qua đây các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có được cơ hội tốt nhất để hướng đến đầu tư, xúc tiến thương mại tại thị trường Campuchia./.

Ng.Lê Hồng

Số lần đọc: 1632
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan