Tin nóng
28.01.2014
Tối ngày 25-01, tại khu vực lấn biển đường Lạc Hồng, thành phố Rạch Giá đã khai mạc “Hội chợ Xuân thành phố Rạch Giá năm 2014”. Hội chợ hoa Xuân diễn ra từ ngày 15-01 đến 30-01-2014. Tham dự có ông Phạm Công Khâm, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đông đảo người dân cũng như các chủ cơ sở hoa kiểng trong và ngoài tỉnh về dự.

Phát biểu trong lễ khai mạc, ông Nguyễn Xuân Kiệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Rạch Giá cho biết: Đã trở thành truyền thống hàng năm, mỗi dịp Tết đến Xuân về, thành phố Rạch Giá đều tổ chức Hội chợ hoa Xuân. Hội chợ năm nay gồm các hoạt động như: Chợ Xuân, phố Văn hóa, liên hoan tiếng hát mùa Xuân, biểu diễn văn nghệ híp hốp, thời trang, thi hoa lan, cờ tướng, gói bánh tét.

Qua sáu năm tổ chức, Hội chợ hoa Xuân ngày càng thu hút đông đảo cơ sở hoa kiểng trong và ngoài tỉnh về tham dự. Hội chợ năm nay có 300 lô hoa triển lãm đến từ các cơ sở chuyên kinh doanh hoa lan, cây kiểng, sinh vật cảnh của thành phố và từ các tỉnh ĐBSCL. Tất cả các lô được bố trí dọc theo các tuyến đường Lạc Hồng và Tôn Đức Thắng thuộc địa bàn khu phố 4, phường Vĩnh Lạc, tham gia trương bày triển lãm các loại hoa như: Mai vàng; cúc các loại; vạn thọ; hướng dương; hoa đào... Họ hoa phong lan gồm các loại như: Hồ điệp; dendro… với nhiều màu sắc phong phú và đa dạng; các loại cây kiểng - cảnh và non bộ đã được các nghệ nhân và làng nghề từ các tỉnh, thành giàu kinh nghiệm tạo dáng - hình tượng khá độc đáo.

Chợ hoa ngày Tết không đơn thuần chỉ có mua và bán mà còn mang đậm vẻ đẹp văn hóa truyền thống, thể hiện thú chơi tao nhã và nhịp sống sôi động của người dân trong những ngày Tết đến Xuân về./.

Thế Hạnh

Số lần đọc: 1919
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan