Tin nóng
09.07.2014
Để góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô theo mục tiêu Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02/01/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014, ngày 26/6/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh đã chỉ đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, triển khai thực hiện ngay công tác quản lý và bình ổn giá cả thị trường.
Khu vực bán hàng bình ổn tại Siêu thị Co-op Mart - Ảnh minh họa (H.Anh)

Sở Tài chính: Chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và địa phương thực hiện kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh; đồng thời giám sát chặt chẽ đối với các mặt hàng thuộc danh mục bình ổn giá, kê khai giá. Trong đó tập trung đối với giá cước vận tải, giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi, giá thuốc phòng và chữa bệnh cho người, xi măng, sắt thép, thức ăn chăn nuôi, khí dầu mỏ hóa lỏng. Kiên quyết dừng các trường hợp kê khai tăng giá không phù hợpvới tác động của yếu tố đầu vào và mặt bằng giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh. Xử lý những trường hợp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giá theo quy định pháp luật và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tiếp nhận và xử lý về đăng ký giá, kê khai giá và niêm yêt giá; tập trung theo dõi các mặt hàng bình ổn giá, theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và báo cáo về tình hình diễn biến giá cả thị trường định kỳ và kiến nghị biện pháp xử lý gửi về UBND tỉnh và Bộ Tài chính.

Sở Công Thương: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh về công tác bình ổn thị trường từ nay đến trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, theo mô hình bình ổn giá không sử dụng nguồn ngân sách hỗ trợ theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 23/NQ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ về phiên họp thường kỳ tháng 3 năm 2014; tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp bình ổn giá sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 29/NQ-CP ngày 02/5/2014 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2014.

Chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh để ngăn chặn kịp thời tình hình mua bán hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm để có biện pháp ngăn chặn, khống chế, dập dịch hiệu quả; tăng cường công tác nắm tình hình, kiểm tra phòng, chống dịch bệnh, giám sát chặt chẽ việc vận chuyển gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ và lĩnh vực địa bàn quản lý tổ chức triển khai thực hiện ngay, trong quá trình thực hiện có vướng mắc báo cáo kịp thời về UBND tỉnh thông qua Sở Tài chính./.

Bảo Ngọc

Số lần đọc: 1776
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan