Tin nóng
23.04.2014
Ngày 20-4, huyện Phú Quốc đã phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Kiên Giang tổ chức họp mặt các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện để bàn các giải pháp giảm giá dịch vụ, triển khai chương trình kích cầu du lịch 2014. Chương trình này là sáng kiến của ngành du lịch Kiên Giang sau khi giá điện Phú Quốc giảm xuống bằng với đất liền.


Chương trình kích cầu du lịch năm 2014 của Phú Quốc tập trung vào việc: Tăng cường thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế; bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm; tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch Kiên Giang; triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trước mắt, huyện đã vận động các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, vận chuyển có chính sách giảm giá thành sản phẩm dịch vụ, nhất là các doanh nghiệp tại Phú Quốc; có chính sách khuyến mãi giảm giá từ 10-15% cho từng loại hình kinh doanh của đơn vị mình, nhưng vẫn giữ được chất lượng dịch vụ nhất là vào mùa thấp điểm. Thời gian hưởng ứng gói kích cầu từ tháng 4 đến tháng 12/2014.

Ngoài ra, Chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc còn chú trọng đến việc đảm bảo an toàn cho du khách bằng cách yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ có bãi biển cùng hợp tác thành lập các đội cứu hộ, cứu nạn trên bãi biển theo phương thức xã hội hoá.

Các doanh nghiệp lữ hành tuyệt đối không đưa khách tham quan trên biển khi tình hình thời tiết phức tạp, phương tiện vận chuyển khách du lịch phải phải đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật về giao thông vận tải và du lịch, các doanh nghiệp cho thuê xe máy cho khách tự lái cần phải quan tâm thực hiện nghiêm túc quy định Luật Giao thông.

Tại hội nghị các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện đã tập trung thảo luận các vấn đề mà cơ sở dịch vụ quan tâm về điều kiện để các doanh nghiệp có thể thực hiện kích cầu, đặc biệt làm sao hạ giá thành các loại hình dịch vụ và đảm bảo an toàn cho du khách đến với Phú Quốc.

Ông Huỳnh Quang Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - cho rằng Phú Quốc đã và đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế, vì vậy trong quá hoạt động kinh doanh các cơ sở dịch vụ trên địa bàn huyện cần chú ý việc đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cho du khách.

Theo ông Hưng, sau hội nghị này huyện Phú Quốc sẽ thành lập đoàn kiểm tra việc niêm yết giá dịch vụ kinh doanh trên địa bàn để từng bước đi vào nề nếp. Đồng thời địa phương mong muốn các cơ sở dịch vụ trên địa bàn huyện Phú Quốc có kế hoạch, giải pháp và sự đồng thuận trong vấn đề giảm giá thành các loại hình dịch vụ, góp phần tạo dựng hình ảnh Phú Quốc là điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Sau hội nghị các doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn đăng ký theo mẫu và niêm yết công khai danh sách những đơn vị thực hiện giảm giá kích cầu năm 2014./.

Hoài Anh

 

 

Số lần đọc: 1713
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan