Tin nóng
26.12.2014
Sáng ngày 26/12, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Tổng Cục đường bộ, Bộ Giao thông vận tải tổ chức hội nghị ký cam kết không xếp hàng vượt quá trọng tải cho phép trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh và Phó Tổng Cục trưởng Phạm Quang Vinh chủ trì hội nghị (ảnh).

Cùng tham dự có lãnh đạo Tổng Cục VII, Bộ Công an; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngày 08/10/2014, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Công văn số 12693/BGTVT-TCĐB về việc tăng cường kiểm soát tải trọng từ các đầu mối xếp hàng hóa lớn, các mỏ vật liệu, mỏ quặng, kho hàng. Yêu cầu các đơn vị là đầu mối hàng hóa lớn, kho hàng; các đơn vị sản xuất và cung ứng xi-măng; các mỏ vật liệu, mỏ quặng… trên địa bàn thực hiện ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông; tổ chức phổ biến, tuyên truyền và ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép tham gia giao thông đối với các đơn vị là đầu mối hàng hóa lớn trên địa bàn xong trước ngày 30/12/2014. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc xếp hàng lên phương tiện và giám sát việc thực hiện các nội dung cam kết đã ký, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh cho biết từ khi 02 trạm cân lưu động hoạt động từ tháng 4/2014, tập trung trên tuyến Quốc lộ 80 và Quốc lộ 61 trên địa bàn tỉnh, qua kiểm tra hơn 2.500 phương tiện thì có 56 trường hợp quá tải trọng cho phép và đã xử phạt hơn 500 triệu đồng. Đa số các phương tiện đều chấp hành đúng theo quy định, người điều khiển phương tiện chấp hành tốt việc cân tải trọng xe, không xảy ra nhiều trường hợp né tránh trạm cân. Yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục thực hiện tăng cường kiểm soát tải trọng từ các đầu mối xếp hàng hóa lớn, các mỏ vật liệu, mỏ quặng, kho hàng theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp thực đúng theo cam kết.

Hội nghị đã chứng kiến lãnh đạo một số doanh nghiệp ký cam kết thực hiện nghiêm chỉnh việc xếp hàng hóa trên phương tiện, xếp hàng vào công-ten-nơ theo đúng quy định; tiếp nhận thông tin do người vận tải cung cấp để xếp hàng hóa trên phương tiện không vượt trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; trong quá trình xếp hàng trên phương tiện, kiên quyết không thực hiện xếp hàng vượt trọng tải cho phép tham gia giao thông; lập sổ sách theo dõi dữ liệu của phương tiện và khối lượng hàng hóa vận chuyển khi ra, vào nhà máy, mỏ; thực hiện ký xác nhận khối lượng hàng hóa xếp lên phương tiện và giấy vận tải hoặc các chứng từ liên quan đến vận tải hàng hóa sau khi xếp hàng xong; thông báo công khai và thông báo đối với chủ hàng, người vận tải, chủ phương tiện hoạt động tại nhà máy, khu vực mỏ về việc chấp hành các quy định về xếp hàng trên phương tiện…

Đỗ Xuân

Số lần đọc: 1795
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan