Tin nóng
31.03.2015
Sáng ngày 30/3/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến thường kỳ Thành viên UBND tỉnh tháng 3/2015 để nghe báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội tháng 3, 3 tháng và chương trình công tác tháng 4/2015, đồng chí Lê Văn Thi - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thi - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và 3 tháng đầu năm của tỉnh tiếp tục ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng khá so với cùng kỳ (GDP đạt 9,07%). Một số chỉ tiêu cơ bản đạt khá so với kế hoạch như: Thu ngân sách nhà nước; chỉ số sản xuất công nghiệp; vận tải; đầu tư xây dựng cơ bản. Văn hoá, xã hội tiếp tục được quan tâm, các chính sách an sinh xã hội được triển khai và thực hiện, nhất là chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, tạo việc làm. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững, ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt còn thấp so với kế hoạch; tình hình nắng nóng kéo dài, mặn xâm nhập, nguy cơ thiếu nước ngọt tại một số xã đảo huyện Kiên Hải...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi nhấn mạnh, trong thời gian tới cần quan tâm chỉ đạo: Chủ động triển khai các giải pháp có hiệu quả phòng chống hạn, xâm nhập mặn; thực hiện hỗ trợ cho các hộ dân ở các xã đảo và một số xã thuộc các huyện ven biển hiện đang bị thiếu nước ngọt sinh hoạt, đi đôi với lập phương án để có giải pháp đồng bộ và căn cơ hơn trong thời gian tới nhằm xử lý có hiệu quả việc thiếu nước ngọt; tiếp tục theo dõi chỉ đạo chặt chẽ diễn biến tình hình thị trường, đẩy mạnh phát triển sản xuất, xuất khẩu, nhất là xuất khẩu gạo; tổ chức thực hiện tốt việc thu mua tạm trữ lúa gạo vụ Đông Xuân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch xây dựng cơ bản trong mùa khô, gắn với xử lý các vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tích cực chuẩn bị và tổ chức tốt lễ khởi công một số công trình, dự án trọng điểm như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc, dự án khu đô thị lấn biển Tây Bắc thành phố Rạch Giá; Trường THPT Võ Văn Kiệt...

Tổ chức tốt lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015); quan tâm tổ chức thực hiện tốt việc chăm lo cho gia đình chính sách, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Phối hợp tốt với các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp của tỉnh để ký kết hợp đồng cung ứng lao động và đào tạo lao động phục vụ cho các doanh nghiệp nơi đây, trong đó ưu tiên giải quyết việc làm cho nguồn lao động tại chỗ, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa và kiềm chế tình hình tội phạm, tai nạn giao thông trên địa bàn, trong đó lưu ý không để hình thành các băng nhóm tội phạm xã hội đen phức tạp, nhất là ở địa bàn Phú Quốc./.

Huỳnh Bích

Số lần đọc: 2024
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan