Tin nóng
28.05.2020
Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các ngành địa phương người dân trong phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; xây dựng các phương án kịch bản phòng cháy chữa cháy; Điều ra làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy rừng trong thời gian qua để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đó là những yêu cầu của Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đỗ Thanh Bình tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tỉnh về công tác Phòng cháy cấp bách trong điều kiện khô hạn, ngày 25-5.
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc Phó chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thanh Bình cho rằng hiện nay thời tiết vẫn còn diễn biến bất thường, tuy có một vài cơn mưa đầu mùa nhưng nắng nóng, khô hạn vẫn còn gay gắt, mực nước kênh trong rừng đã cạn, cấp dự báo cháy rừng duy trì ở cấp V cấp cực kỳ nguy hiểm. Người dân sống quanh các khu rừng tràm thường xuyên lẻn vào rừng săn bắt động vật, bắt ong, tiềm ẩn nguy cơ gây ra cháy rừng cao. 


Do đó, trong thời gian tới phó chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thanh Bình yêu cầu các ngành các địa phương cần tiếp tục thông tin cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng ở các địa phương đến các cơ quan, đơn vị có liên quan và người dân biết để chủ động hơn trong công tác PCCC. Đặc biệt tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của chính quyền cấp cơ sở, các ngành, các đơn vị chủ rừng trong thực hiện các biện pháp cấp bách PCCC theo phương châm 4 tại chỗ.


“ Đề nghị các đơn vị, UBND các huyện, đặc biệt là các chủ rừng phải xây dựng các phương án, kịch bản PCCC. Thường xuyên kiểm tra trang thiết bị phục vụ chữa cháy rừng đảm bảo sử dụng được ngay khi có cháy xảy ra; rà soát các khu vực trọng điểm có nguy cơ cháy cao để bổ sung phương án phòng cháy chữa cháy rừng đảm bảo các điều kiện sẵn sàng khi có tình huống  xảy ra”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh.


 Phó chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thanh Bình cũng đề nghị Ban chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy rừng trong thời gian qua để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các địa phương, chủ rừng trong tổ chức thực hiện biện pháp cấp bách phòng cháy rừng ở vùng trọng điểm; tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chủ rừng xây dựng phương án cụ thể, tăng cường lực lượng tuần tra và cắm chốt trực 24/24 đến hết mùa khô năm 2020. 


Các địa phương phải làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng trong công tác phòng cháy chữa cháy. Nắm chặt các đối tượng chuyên đi săn bắt, gác kèo ong,…để kịp thời ngăn chặn nguy cơ cháy rừng  tại các địa phương, nếu vi phạm phải kiên quyết xử lý nghiêm.

Mai Hương

Số lần đọc: 1379
Website Kiên Giang
Tin liên quan